Thời sự 20/02/2017 22:01

Hội đồng quản trị Vietnam Airlines có thành viên là người Nhật

Ông Koji Shibata - quốc tịch Nhật Bản, là Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Hàng không ANA, vừa trúng cử làm thành viên Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra hôm nay (20/2).

ông Koji Shibata - quốc tịch Nhật Bản, phát biểu sau khi trúng cử vào HĐQT Vietnam Airlines
ông Koji Shibata - quốc tịch Nhật Bản, phát biểu sau khi trúng cử vào HĐQT Vietnam Airlines

Phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường được triệu tập nhằm báo cáo kết quả lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản - ANA Holdings Inc (ANA), nhận thanh toán 2.261 tỷ đồng từ ANA tiền mua cổ phần và chính thức trở thành cổ đông chiến lược với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 8,771% vốn điều lệ. Cùng với đó là nội dung Sửa đổi Điều lệ Tổng công ty; bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và thông qua chủ trương thực hiện bán, thuê lại 4 máy bay của Tổng công ty theo hợp đồng mua có lịch nhận trong năm 2017.

Tại đây, các cổ đông đã biểu quyết nhất trí thông qua số lượng thành viên HĐQT Vietnam Airlines là 6 người, bầu bổ sung thành viên HĐQT. Kết quả, ông Koji Shibata, Quốc tịch Nhật Bản - Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược châu Á - Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ cũng chấp thuận quyết định của HĐQT về việc bầu ông Tạ Mạnh Hùng - người đại diện phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines - CTCP làm thành viên HĐQT thay thế cho Thành viên HĐQT Nguyễn Huy Tráng đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/10/2016.

Đại hội cổ đông bất thường cũng đã thông qua chủ trương thực hiện Bán và thuê lại 1 máy bay Boeing 787-9 và 3 máy bay Airbus A350 theo hợp đồng mua có lịch nhận năm 2017. Với việc thông qua chủ trương này, việc vay nợ để sở hữu tàu bay sẽ giảm xuống nhưng tổng công ty vẫn bảo đảm số lượng tàu bay để chủ động trong điều hành khai thác cũng như bảo đảm cân đối dòng tiền và an toàn tài chính doanh nghiệp.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *