Quốc tế 28/02/2014 09:04

Ông Yanukovych sẽ tổ chức họp báo ở miền nam nước Nga

FICA - Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovych, người hiện đang bị Ukraine truy nã quốc tế vì các cáo buộc giết người hàng loạt, sẽ tổ chức một cuộc họp báo ở miền nam nước Nga vào hôm nay 28/2.

Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovych.
Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovych.

 

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27/2 dẫn lời một quan chức thân cận với ông cho biết thông tin trên.

Cuộc họp báo sẽ diễn ra lúc 17h00 giờ Mátxcơva tại thành phố Rostov-on-Don. Địa điểm cụ thể sẽ sớm được thông báo.

Các nguồn tin chính phủ Nga giấu tên ngày 27/2 cho biết Nga đã chấp nhận đề nghị của ông Yanukovych nhằm đảm bảo an ninh cho ông, và rằng Tổng thống bị phế truất của Ukraine hiện đang ở Nga.

Trong tuyên bố đầu tiên hôm qua kể từ khi bị phế truất khỏi ghế tổng thống, ông Yanukovych cho biết ông đã "buộc phải đề nghị Liên bang Nga đảm bảo an toàn cá nhân khỏi các hành động của những phần tử cực đoan" và rằng ông vẫn là tổng thống hợp pháp của Ukraine.

Nơi ẩn náu của ông Yanukovych đã trở thành chủ đề của những đồn đoán suốt ngày qua kể từ khi ông bị quốc hội phế truất hôm 22/2.

Ông Yanukovych đang bị Ukraine truy nã với cáo buộc gây ra cái chết của những người biểu tình chống chính phủ gần đây và được nhìn thấy lần cuối cùng tại thị trấn Balaklava trên bán đảo Crimea vào tối ngày 23/2, theo Bộ nội vụ Ukraine.

An Bình
Theo RIA

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *