Thời sự 26/11/2015 21:50

Đi bộ ra tiền, tiền ảo Bitwalking sắp xuất hiện

Không giống như tiền ảo Bitcoin được khai thác nhờ sức mạnh của đồ hoạ máy tính, Bitwalking sẽ trả tiền cho người dùng với điều kiện họ đi bộ trong một quãng đường nhất định. Đây có thể là tin vui với những người lười tập thể dục bởi họ sẽ có thêm động lực đi bộ để kiếm thêm tiền.

wk-1448528667557

(Ảnh minh hoạ).
 

Không giống như tiền ảo Bitcoin được khai thác nhờ sức mạnh của đồ hoạ máy tính, Bitwalking sẽ trả tiền cho người dùng với điều kiện họ đi bộ trong một quãng đường nhất định. Theo đó, người dùng ứng dụng Bitwalking sẽ được trả 1 đồng Bitwalking (ký hiệu BW$) cho 10.000 bước đi, tương ứng khoảng hơn 8.000m.

Bitwalking là công cụ tiền ảo được sáng lập bởi 2 thanh niên người Israel và Italy là Nissan Bahar và Franky Imbessi với mục tiêu khuyến khích người dùng duy trì lối sống lành mạnh bằng cách đi bộ thường xuyên hơn mà đồng thời vẫn tạo ra thu nhập ổn định cho bản thân.

Theo giới thiệu, với Bitwalking người dùng sẽ không phải bỏ tiền thật ra để mua và trong khi có một lượng đồng Bitwalking nhất định, người dùng có thể sử dụng theo ý muốn như để thanh toán trực tuyến, mua sắm ứng dụng, đổi ra tiền mặt hoặc chuyển cho người khác…

Các nhà sáng lập của Bitwalking kỳ vọng sẽ kết nối với các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ trực tuyến, các thương hiệu, tổ chức từ thiện cũng như chính quyền địa phương để hợp tác, chia sẻ lợi ích. Hiện đồng tiền ảo này chưa xuất hiện tại Việt Nam mà chỉ mới có mặt tại 4 nước bao gồm: Anh, Nhật Bản, Kenya và Malawi.

Trong thời gian vừa qua, đã có một số những đồng tiền ảo xuất hiện tại Việt Nam như Bitcoin, Onecoin, ILCoin… Các loại tiền ảo và tiền điện tử này hiện chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ nhưng vẫn được hình thành và hoạt động ngầm trong nước.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản cảnh báo về những rủi ro liên quan đến hoạt động kinh doanh tiền ảo. Cơ quan này cho rằng, các nhà đầu tư, nhất là người dân cần thận trọng, không vì hám lợi mà tham gia vào những giao dịch, hoạt động kinh doanh bất hợp pháp và tiềm ẩn rủi ro cao.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, rất có thể trong thời gian tới, đồng tiền Bitwalking cũng sẽ có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra với Bitwalking về độ an toàn và đáng tin cậy.

Việc sử dụng GPS để xác định người dùng đi bộ được bao xa có thể tiềm ẩn nguy cơ lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng. Xa hơn nữa, nếu đồng tiền này trở lên phổ biến, việc có thể tự do chuyển cho người khác có thể phát sinh quan hệ mua bán hay hình thành những sàn giao dịch ảo tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Phương Dung (tổng hợp)

 
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *