Dòng chảy vốn 04/04/2014 12:07

Động đất 3,4 độ richter tại vùng thủy điện Sông Tranh 2

FICA - Sáng nay 4/4, UBND huyện Bắc Trà My xác nhận thông tin về trận động đất mạnh 3,4 độ richter xảy ra vào khoảng 21h45 tối qua 3/4.

Trao đổi với PV Dân trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - ông Nguyễn Nhuần - cho biết, trong khoảng thời gian trên, ông có nghe tiếng nổ phát ra từ trận động đất, thời gian kéo dài khoảng 4-5 giây. Sau đó, lãnh đạo huyện có cử cán bộ lên đập thủy điện Sông Tranh 2 kiểm tra tình hình và đến sáng nay đã có văn bản báo cáo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về trận động đất này.

“Sáng nay 4/4, lãnh đạo huyện cũng đã cử cán bộ xuống các xã Trà Đốc, Trà Bui… để kiểm tra tình hình nhưng không có ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Nhuần cho biết.  

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất sau thời gian khá dài “im lặng”

Trong khi đó, lãnh đạo xã Trà Đốc cũng xác nhận có động đất xảy ra tối qua làm nhiều nhà dân trên địa bàn xã “rung rinh”. Nhiều người dân vẫn tỏ ra lo sợ nhưng không còn biểu hiện hoảng loạn như trước đây do họ đã quá quen với cảnh này.

Theo Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra vào hồi 14 giờ 48 phút 00 giây (giờ GMT) tức 21 giờ 48 phút 00 giây (giờ Hà Nội) ngày 3/4/2014. Trận động đất có độ lớn 3,4 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,355 độ vĩ  Bắc, 108,119 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km. Trận động đất này xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2.

Theo đánh giá động đất gây nên rung động trên cấp IV (MSK 64) tại khu vực tâm chấn. Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Đây là trận động đất khá lớn tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 sau một thời giàn dài yên ắng.

Công Bính

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *