Thời sự 14/04/2015 16:11

Chủ tịch VietinBank bác tin sáp nhập OceanBank, GPBank

FICA - Chính thức công bố kế hoạch sáp nhập PGBank, đồng thời lãnh đạo VietinBank phủ nhận thông thông tin sáp nhập OceanBank, GPBank và cho biết ngân hàng chỉ tham gia hỗ trợ hai ngân hàng này tái cơ cấu theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ là 40.234 tỷ đồng.
 Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ là 40.234 tỷ đồng.
 

Trả lời cổ đông về việc thị trường đồn đoán VietinBank sẽ còn sáp nhập thêm OceanBank, GPBank, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho hay: “VietinBank không có kế hoạch sáp nhập mà chỉ tham gia vào OceanBank, GPBank với vai trò hỗ trợ tái cơ cấu. Đây là nhiệm vụ chính trị của chúng tôi”.

 

 Theo ông Thắng, hiện VietinBank đang hỗ trợ về nhân sự cho 2 ngân hàng để điều hành, đi vào hoạt động ổn định sao cho phục hồi tốt. Còn các bước tiếp theo, VietinBank đang chờ chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước. Khi có chỉ đạo, VietinBank sẽ nghiêm túc thực hiện. Trước đó, một giám đốc chi nhánh tại TP HCM của VietinBank vừa được Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm là đại diện pháp lý, chịu trách nhiệm về các vấn đề xử lý OceanBank.

 

 “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm để thực hiện các vụ M&A, nhưng các đối tác phải cân đối có lợi nhất cho cổ đông và VietinBank”, ông Thắng nhấn mạnh.

 

 Cũng trong ngày hôm nay 14/4, Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex đã tiến hành họp Đại hồi đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2015. Đặt kế hoạch cho 2015, PGBank khá khiêm tốn với lợi nhuận trước thuế tăng 5% lên 176 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 16%; dư nợ tín dụng tăng 7%; huy động vốn tăng 9%, đồng thời giữ vốn ở mức 3.000 tỷ.

 

 Đáng chú ý trong các tờ trình với cổ đông xin thông qua trong kỳ họp lần này, PGBank xin ý kiến về việc sáp nhập với VietinBank. ông Nguyễn Quang Định - Tổng giám đốc PGBank đã trình đại hội tờ trình về sáp nhập với ngân hàng VietinBank.

 

 Theo lãnh đạo PGBank, lý do sáp nhập là nhằm tái cấu trúc hoạt động của 2 ngân hàng, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng lợi ích cho cổ đông, phù hợp với xu hướng tái cấu trúc để có định chế tốt hơn.

 

 Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ là 40.234 tỷ đồng. Đây sẽ là 1 trong 2 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và hướng đến ngân hàng có tầm cỡ trong khu vực.

 

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *