Thời sự 23/05/2015 08:01

Chủ tịch VietinBank: “Đảm bảo tuyệt đối quyền lợi người gửi tiền vào PGBank”

FICA - Chủ tịch VietinBank khẳng định sẽ đảm bảo tuyệt đối mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền vào PGBank, cũng như phục vụ tốt nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho các khách hàng hiện hữu của ngân hàng này.

Tối 22/5, VietinBank đã tổ chức kễ ký kết Hồ sơ sáp nhập PGBank và Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa ngân hàng với Petrolimex.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho hay, giao dịch sáp nhập PGBank vào VietinBank được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, dựa trên nguyên tắc khách quan, minh bạch, phù hợp với thông lệ thị trường và tuân thủ các quy định của pháp luật.

 

Đảm bảo tuyệt đối quyền lợi người gửi tiền vào PGBank và VietinBank.
Đảm bảo tuyệt đối quyền lợi người gửi tiền vào PGBank và VietinBank.
 
Sau một thời gian nghiên cứu và tích cực triển khai giao dịch sáp nhập PGBank vào VietinBank, ngày 14/4, Đại hội đồng cổ đông hai ngân hàng này đã chính thức thông qua giao dịch sáp nhập.
 

VietinBank kỳ vọng, giao dịch sáp nhập sẽ mang lại nhiều giá trị thặng dư, có tính ổn định lâu dài cho người gửi tiền, người lao động và cổ đông của hai ngân hàng. Đối với khách hàng, tất cả các quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp đối với khách hàng hai bên đều được đảm bảo tối đa và thừa kế bởi ngân hàng sáp nhập. Khách hàng hiện tại của VietinBank và nhóm khách hàng mới sẽ có cơ hội lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn với chất lượng tốt hơn.

 

“Sau khi sáp nhập, VietinBank cam kết sẽ kế thừa toàn bộ quyền lợi, nghĩa vụ của PGBank đối với người gửi tiền theo đúng quy định của pháp luật, quy định của NHNN; đảm bảo tuyệt đối mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền vào PGBank, cũng như phục vụ tốt nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho các khách hàng hiện hữu của PGBank”, ông Thắng nhấn mạnh.

 

Ngoài ra, theo ông Thắng, “các cam kết hợp tác của hai bên sẽ được quy định chi tiết, cụ thể trong thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Petrolimex với hiệu lực tối thiểu 10 năm và không hủy ngang”.

 

Theo ông Thắng, đây là cơ sở để VietinBank trình Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý chấp thuận sáp nhập PG Bank vào VietinBank cũng như để cụ thể hóa các cam kết giữa VietinBank và Petrolimex nhằm hỗ trợ tốt nhất hoạt động của mỗi bên. Ông Thắng kỳ vọng, thương vụ sáp nhập này sẽ hoàn tất trong quý III năm nay.

 

Đánh giá việc PGBank về “một nhà” với VietinBank , Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Phước Thanh cho rằng, “giao dịch sáp nhập PGBank vào VietinBank là giao dịch điển hình giai đoạn 2 của quá trình tái cơ cấu ngành ngân hàng”.

 

Cũng theo ông Thanh, sau chặng đường gần 4 năm thực hiện đề án tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (giai đoạn 2011- 2014), đến nay, về cơ bản, việc tái cơ cấu đang được triển khai theo đúng mục tiêu, định hướng và lộ trình đề ra.

 

“Các mục tiêu trong đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đang dần đạt được, trong đó thành công chính và nổi bật nhất là việc đảm bảo được tính thanh khoản hệ thống, không để xảy ra đổ vỡ, tạo ổn định ngành, tào điều kiện để ổn định kinh tế vĩ mô.

 

Nếu giai đoạn 2012 - 2014 được coi là bước đi ban đầu, khắc phục nhưng mắt xích yếu kém nhất, ngăn chặn nguy cơ đổ vỡ thì 2015 được coi là năm tạo ra đột biến mới trong tái cơ cấu ngân hàng. Trong đó, nửa đầu năm 2015 được xác định là thời gian cao điểm và tất cả các ngân hàng lớn phải vào cuộc. Các ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ phải thể hiện vai trò khi tham gia vào quá trình sáp nhập, hợp nhất, mua lại các tổ chức tín dụng quy mô nhỏ”, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh chia sẻ.

 Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *