Thời sự 25/12/2014 09:58

CEO ngân hàng nào "chăm" xuất hiện trên truyền thông nhất?

FICA - Theo kết quả nghiên cứu của Vietnam Report trong 12 tháng từ tháng 7/2013 đến tháng 6/2014, các NH như OCB, Nam Á, An Bình... có CEO “chăm chỉ” xuất hiện trên truyền thông nhất.

Công ty Vietnam Report  vừa công bố Báo cáo ngành ngân hàng năm 2014, với chủ đề “Ngành Ngân hàng Việt Nam: Phục hồi uy tín và Cơ hội tăng trưởng”.

Tổng hợp lại theo 12 tiêu chí tính điểm bao gồm: sự hiện diện của ngân hàng (NH) trên truyền thông, độ bao phủ các chủ đề về các NH, đánh giá truyền thông về NH, sự xuất hiện của CEO, các chủ đề về đổi mới, sản phẩm, quản trị nhân lực, quan hệ xã hội/ khách hàng, dự báo trong tương lai…, dựa trên số liệu đã được mã hóa về các NHTM trong 12 tháng liên tiếp từ tháng 7/2013 đến tháng 6/2014, Vietnam Report đã thực hiện xếp hạng uy tín NH trên truyền thông dựa trên tổng số điểm mà họ nhận được.

Theo đó, dẫn đầu là NH Sacombank, kế đến là các ông lớn khác trong ngành bao gồm BIDV, Vietinbank, Vietcombank. TP Bank cũng tiếp tục lọt vào Top 5 nhờ hàng loạt thông tin ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới “không còn yếu tố FPT” vào cuối năm 2013 và sau đó liên tục giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ ưu đãi mới.

Giai đoạn cuối năm 2013 và đầu năm 2014, ngành ngân hàng đón hàng loạt các thông tin xấu về kinh doanh thua lỗ, nợ xấu… khiến số lượng tin tiêu cực tăng vọt, đặc biệt vào tháng 2/2014 với ảnh hưởng từ việc xét xử Huyền Như, bầu Kiên đến một số NH lớn như Vietinbank, ACB. Chỉ khi các thông tin về triển vọng tái cấu trúc, điều chỉnh giảm lãi suất của NH… chính thức được công bố vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2014, các đánh giá tích cực mới có chiều hướng gia tăng, lấn dần lượng thông tin tiêu cực của NH.

Cũng theo báo cáo này thì sự xuất hiện của các CEO trên truyền thông còn hạn chế. CEO của các NH vốn được xem là đại diện phát ngôn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận mỗi khi xuất hiện/ phát biểu. Theo kết quả nghiên cứu trong 12 tháng từ tháng 7/2013 đến tháng 6/2014, các NH như OCB, Nam Á, An Bình... có CEO “chăm chỉ” xuất hiện trên truyền thông nhất. Tuy nhiên, nếu so với mức hiệu quả 20% theo kinh nghiệm quốc tế thì khá nhiều CEO của NH hiện nay chưa đạt đủ mức độ xuất hiện cần thiết, có thể khiến các NH rơi vào thế bị động trên truyền thông, bởi chủ yếu các nguồn tin về NH lại đến từ bên ngoài.

Bích Diệp

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *