Thời sự 10/04/2018 08:31

Ca sĩ Lệ Quyên lên tiếng về vụ 32.000 người sập bẫy lừa đảo 15.000 tỷ đồng tiền ảo

Sau ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Lệ Quyên là người nổi tiếng tiếp theo khẳng định không có liên quan tới vụ iFan bị tố lừa đảo 15.000 tỷ đồng. Đồng thời, ca sĩ cũng khuyến cáo khán giả luôn tỉnh táo khi những công ty mang danh tiếng nghệ sĩ ra kêu gọi đầu tư.

Liên quan tới vụ 32.000 người Việt sập bẫy lừa đảo 15.000 tỷ đồng tiền ảo, đại diện truyền thông của ca sĩ Lệ Quyên vừa có thông báo trên Fanpage của ca sĩ này khẳng định "chưa bao giờ có bất kỳ một hợp đồng, thỏa thuận nào với công ty này".

"Hy vọng những khán giả của Lệ Quyên luôn sáng suốt, tỉnh táo khi những công ty mang tiếng của nghệ sĩ ra để kêu gọi tham gia, đầu tư. Trong trường hợp nếu như phía công ty sử dụng hình ảnh của Lệ Quyên đi lừa đảo, phía chúng tôi sẽ liên hệ với luật sư khi cần và nhờ sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ hình ảnh của mình", thông báo viết.

Thông tin mới nhất được đăng tải trên Fanpage của ca sĩ Lệ Quyên.
Thông tin mới nhất được đăng tải trên Fanpage của ca sĩ Lệ Quyên.

Trước Lệ Quyên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng lên trang Facebook cá nhân khẳng định không phải là người đại diện hay PR, quảng cáo cho bất cá công ty đa cấp, huy động vốn nào.

Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, hiện đang có một số kẻ xấu ganh tỵ với anh hoặc cũng có thể là đối thủ của tập đoàn iFan nào đó, đã dựng chuyện và cố tình gán ghép cho anh với vai trò đại diện hay quảng cáo, PR cho đa cấp hay huy động vốn nào đó.

Nam ca sĩ cho rằng việc này có thể làm mất uy tín của anh đối với đồng nghiệp và các đối tác khác, nên anh phải lên tiếng để khẳng định mọi thứ cho rõ ràng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng khẳng định không liên quan tới đa cấp tiền ảo nào.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng khẳng định không liên quan tới đa cấp tiền ảo nào.
 

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, ngày 8/4, hàng chục người dân sinh sống tại TPHCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương đã tập trung về trụ sở Công ty Cổ phần M.T (Quận 1) để phản ánh về tình trạng "lừa đảo" của công ty. Theo những người tham gia phản ánh thì Công ty M.T đã dụ dỗ khoảng 32.000 người tham gia vào đồng tiền ảo iFan với số tiền lên tới 15.000 tỷ đồng.

Để dụ dỗ người tham gia, MT hứa hẹn sẽ mang lại khoản lãi lên tới 48% trong 1 tháng bằng một ứng dụng di động được gọi là "ứng dụng công nghệ blockchain 4.0", giúp quản lý thu nhập của các nghệ sĩ trong showbiz. Cùng với đó, nhiều tài liệu quảng cáo có sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoài Linh, Quang Lê, Quang Dũng, Trấn Thành, MC Kỳ Duyên, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... được Ifan đưa lên mạng xã hội để quảng cáo, kêu gọi mọi người tham gia.

Hình ảnh của nhiều người nổi tiếng được sử dụng để gây dựng lòng tin.
Hình ảnh của nhiều người nổi tiếng được sử dụng để gây dựng lòng tin.

Nhằm dụ dỗ người chơi, ​iFan đưa thông tin quảng bá rằng ứng dụng đã xây dựng xong và đang triển khai, theo đó, người dùng có thể sử dụng để thanh toán trực tuyến mua vé biểu diễn nhạc, phim, thanh toán khi xem các video.... của các ca sĩ, diễn viên.

Cho đến thời điểm hiện tại, ghi nhận tại địa chỉ đăng ký hoạt động của công ty M.T, PV nhận thấy không có một nhân viên nào đang làm việc tại đây. Trao đổi với bộ phận lễ tân của toà nhà thì được biết công ty này thực chất chỉ hoạt động ở đây một thời gian rất ngắn và thường xuyên không có người làm việc.

Phương Dung

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *