Doanh Nhân 24/03/2014 20:16

Warren Buffett kiếm hơn 1 tỷ USD trong 22 giờ

Người giàu thứ 2 nước Mỹ, Warren Buffett đã thu về 1,05 tỷ USD, nâng tổng tài sản lên 64 tỷ USD nhờ cổ phiếu công ty đầu tư Berkshire Hathaway của ông tăng 1,7% kể từ khi sàn chứng khoán mở cửa lúc 12h15’ ngày 20/3 đến 9h36’ sáng ngày 21/3, nghĩa là chưa đầy 24 giờ.


Thành tích này không có ý nghĩa nhiều với ông bởi ngay sau đó, giá cổ phiếu giảm nhẹ, mặt khác, ông cũng nổi tiếng là nhà đầu tư dài hạn, ít chú ý đến những biến động giá nhất thời. Chia sẻ trong thư gửi cổ đông mới đây, tỷ phú Buffett khuyên các nhà đầu tư mới hoặc ngại mạo hiểm rằng không nên mua những cổ phiếu "đang ở thời kỳ quá rực rỡ" và cũng đừng "vỡ mộng khi giá giảm", nên tích trữ cổ phiếu trong thời gian dài, không bán khi có tin xấu và giá rời xa mức đỉnh.


Trong khi đó, với người khác, sự việc này là một minh chứng cho thấy Buffett kiếm nhiều tiền tới mức nào và chỉ cần một biến động cực nhỏ của thị trường cũng có thể ảnh hưởng đến khối tài sản của vị tỷ phú này.


Chỉ trong 18 ngày kể từ khi tạp chí Forbes (Mỹ) công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2014, tổng tài sản của Buffet tăng 5,6 tỷ USD chủ yếu nhờ cổ phiếu Berkshire tăng mạnh nhờ báo cáo lợi nhuận kinh doanh kỷ lục năm 2013. Điều này giúp ông soán ngôi ông chủ hãng thời trang Zara Amancio Ortega trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Phương Linh
Theo Forbes

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *