Thời sự 28/07/2014 20:46

Bắt nhân viên ngân hàng chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng

Ngày 28-7,Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Thanh Tuấn (28 tuổi, nhân viên một ngân hàng có trụ sở tại, chi nhánh TP Quy Nhơn).

Trước đó, Tuấn đã bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết từ tháng 6-2012, khi được giao nhiệm vụ phụ trách quản lý khách hàng của ngân hàng này, Nguyễn Thanh Tuấn sao chép thông tin của 35 khách hàng trên hệ thống dữ liệu rồi điền vào thư điện tử đề nghị mở thẻ tín dụng Master Card, sau đó cắt dán con dấu, chữ ký của giám đốc chi nhánh đưa vào bản phê duyệt.

Tuấn gửi những thư này cho Phòng Vận hành -tác nghiệp thẻ của ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ Master Card. Sau khi ngân hàng gửi mã pin cho bộ phận quản lý khách hàng của chi nhánh, Tuấn đã sử dụng thẻ, số thẻ, mã pin nhận được điền vào biểu mẫu rồi đề nghị Phòng Vận hành - tác nghiệp thẻ kích hoạt tài khoản.

Từ đó, Tuấn dùng số thẻ, mã pin của khách hàng rút toàn bộ hạn mức của 35 thẻ Master Card qua máy ATM của ngân hàng và một số ngân hàng khác, chiếm đoạt tổng cộng gần 1,5 tỉ đồng.

Giữa năm 2013, khi khách hàng của số thẻ trên không nộp tiền vào tài khoản để thanh toán tiền vay, ngân hàng xác minh và phát hiện Tuấn là người làm giả thẻ rồi rút tiền. Sau đó, ngân hàng này sa thải Tuấn và chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra, xử lý. 

 

Theo T.Lộc

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *