Góc nhìn 13/12/2013 00:00

Vay ngân hàng không cần tài sản đảm bảo, được không?

FICA - Hiện nhu cầu vay của người dân dip cuối năm ngày càng tăng nên chuyên mục Tài chính thông minh nhận được khá nhiều câu hỏi của bạn đọc về việc vay ngân hàng, đặc biệt là vay mà không có tài sản đảm bảo. Sau đây là phần giải đáp của chúng tôi với sự phối hợp của ngân hàng Techcombank

Hỏi: Tôi vừa mua nhà, đang thiếu tầm 200 triệu để hoàn thiện nội thất và dọn vào ở trước Tết. Vì vừa mua và khoản vay không lớn nên tôi không muốn phải thế chấp nhà. Có giải pháp nào cho tôi? (Chị Lưu Thị Kiều Nga - Q. Bình Thạnh - TPHCM).

Đáp: Có một giải pháp đơn giản cho trường hợp của bạn, đó chính là vay tiêu dùng tín chấp. Đây là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo, đang được một số ngân hàng triển khai.

Như tại Techcombank, khách hàng vay tiêu dùng tín chấp có thể được vay số tiền lên đến 7 tháng lương và tối đa 200 triệu đồng, để phục vụ các nhu cầu như mua sắm nội thất, vật dụng gia đình, du lịch, cưới hỏi, học tập...

Hỏi: Tôi cần vay gấp tiền để làm đám cưới, có hình thức vay nào thủ tục đơn giản, nhanh gọn không? (Anh Trần Việt Hùng – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội)

Đáp: Có, bạn có thể đến ngân hàng để vay tín chấp. Thủ tục rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Như tại Techcombank thì bạn chỉ cần đến ngân hàng 1 lần, sau khi hoàn thiện hồ sơ thì chỉ trong vòng 24giờ sẽ xét duyệt xong hồ sơ và bạn có thể nhận tiền trong vòng 48 giờ tại bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch nào.

Hỏi: Tôi muốn vay ngân hàng khoảng 30 triệu để tham gia một khóa học, hiện tôi đang làm tại một công ty cổ phần ở Hà Nội và được trả lương qua tài khoản 10 triệu/tháng. Có hình thức vay nào phù hợp mà thời gian vay lại linh hoạt không?

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Đáp: Có, điều kiện của bạn phù hợp với hình thức vay tín chấp. Như tại Techcombank điều kiện vay tín chấp là cá nhân người Việt Nam, đang được trả lương qua tài khoản Ngân hàng, có độ tuổi từ 20 tuổi trở lên, tại thời điểm tất toán không quá 60 tuổi, trình độ học vấn từ Trung cấp trở lên, thời gian công tác tại đơn vị tối thiểu 12 tháng kể từ khi có Quyết định tuyển dụng.

Với thời gian vay linh hoạt từ 6 đến 48 tháng, bạn chỉ phải trả số tiền gốc hàng tháng bằng nhau, lãi suất thấp cố định trong suốt thời gian vay và được tính trên phần gốc thực tế còn phải trả.

Hỏi: Tôi đang vay tiêu dùng tín chấp tại một ngân hàng, tôi có được vay tiếp ở một ngân hàng khác hay không?

Đáp: Bạn cần trả hết khoản vay tín chấp tại ngân hàng cũ thì mới được xét duyệt khoản vay tín chấp tại ngân hàng mới.

Hỏi: Tôi cần chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp gồm các giấy tờ gì, có phức tạp không?

Đáp: Hồ sơ vay tiêu dùng tín chấp bao gồm:

-   Đơn đề nghị vay vốn (theo mẫu của ngân hàng).

-   Hồ sơ nhân thân:  Bản sao CMND/ Hộ chiếu và sổ hộ khẩu/KT3;  Bản sao giấy đăng ký kết hôn (nếu có).

-   Giấy tờ liên quan đến thu nhập để trả nợ vay: Bảng kê thu nhập được trả qua tài khoản 3 tháng gần nhất; Bản sao Quyết định bổ nhiệm, tăng lương.

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *