Góc nhìn 21/12/2013 00:00

Tư vấn Vay chứng minh năng lực tài chính du học

FICA - Số lượng người có nhu cầu du học ngày càng tăng, trong khi không phải gia đình nào cũng có thể chứng minh năng lực tài chính (CMNLTC).

Theo thống kê của Cục đào tạo với nước ngoài (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo), hiện có khoảng 100,000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài. Số lượng người có nhu cầu du học ngày càng tăng, trong khi không phải gia đình nào cũng có thể chứng minh năng lực tài chính (CMNLTC). Thấu hiểu những băn khoăn đó, một số ngân hàng đã triển khai chương trình cho vay với mục đích: cung cấp dịch vụ tín dụng dành cho Khách hàng cá nhân có nhu cầu bổ túc hồ sơ xin xét cấp Visa du học theo hình thức mở sổ tiết kiệm và/hoặc cấp hạn mức tín dụng du học.

 

Để lựa chọn ngân hàng, chúng tôi khuyên các bạn nên lựa chọn các ngân hàng lớn, có uy tín vì các ngân hàng nhỏ tuy thủ tục ban đầu nhanh chóng nhưng có thể không được các tổ chức, trường đại học đánh giá cao.

Tại Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), thủ tục vay đơn giản, phương thức trả nợ linh hoạt và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình. Đây là một lựa chọn tin cậy được nhiều khách hàng tìm đến.

Cho vay CMNLTC của Techcombank được triển khai theo 2 phương thức: Phương thức phát hành sổ tiết kiệm (STK) không cần tài sản bảo đảm là bất động sản (BĐS) và Phương thức phát hành STK hoặc Hợp đồng tín dụng hạn mức có tài sản bảo đảm là BĐS.

Vậy cụ thể về hạn mức cho vay, thời hạn vay và tài sản đảm bảo đối với hai phương thức vay CMNLTC của Techcombank như thế nào?

-   Trường hợp khách hàng không có tài sản bảo đảm là BĐS, có thể mở sổ tiết kiệm với hạn mức vay cao lên đến 95% nhu cầu vốn với thời hạn vay từ 01 đến 06 tháng.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

-   Trong trường hợp khách hàng lựa chọn phương án vay CMNLTC theo phương thức phát hành STK hoặc Hợp đồng tín dụng hạn mức có TSBĐ là BĐS, hạn mức cho vay có thể cao lên đến 99% nhu cầu vốn. Thời hạn vay từ 01 đến 06 tháng đối với mở sổ tiết kiệm, và từ 12 tháng đến 120 tháng (Không quá thời gian lưu trú) đối với Hợp đồng tín dụng hạn mức. TSBĐ là BĐS của chính KH hoặc của bên thứ 3 bảo đảm.

Hồ sơ vay chứng minh năng lực tài chính gồm những giấy tờ, thủ tục gì?

-   Thủ tục chứng minh tài chính để đi du học thường bao gồm đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng, CMND hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú, giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân với người đi du học, chứng từ liên quan đến khóa học, giấy tờ chứng minh các khoản phải thanh toán cho cơ sở đào tạo trong quá trình du học hoặc yêu cầu của lãnh sự quán.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết, khách hàng có thể đến bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của Techcombank trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục vay.

Lam Anh

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *