Góc nhìn 23/06/2015 11:44

Mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả, tiết kiệm

Dùng đúng loại bột giặt, không giặt đồ quá tải, vệ sinh thường xuyên... là các mẹo vặt đơn giản giúp các chị em sử dụng máy giặt hiệu quả, tiết kiệm khiến quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho sau mỗi lần giặt.

Máy giặt là công cụ hữu ích, thông minh giúp những người phụ nữ trong gia đình giảm tải được công việc nhà. Cách sử dụng máy giặt hiệu quả và đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ máy và quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho sau mỗi lần giặt máy.

Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Cách sử dung máy giặt hiệu quả là nên phân loại quần áo trước khi giặt

Cách sử dung máy giặt hiệu quả là nên phân loại quần áo trước khi giặt

Việc làm này vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn vừa bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như bật lửa, chìa khóa... sót lại trong quần áo. Trước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

Sử dụng đúng loại bột giặt

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bột giặt khác nhau tuy nhiên mỗi loại bột giặt được thiết kế cho một mục đích cụ thể và cho từng loại máy giặt. Sử dụng lượng bột giặt và loại bột giặt đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu máy giặt của gia đình là HE (hiệu quả cao) thì có thể sử dụng bột giặt hiệu quả cao (HE).

Sử dụng đúng chế độ giặt

Điều chỉnh chế độ giặt phù hợp là cách sử dụng máy giặt hiệu quả

 

Điều chỉnh chế độ giặt phù hợp là cách sử dụng máy giặt hiệu quả

Sử dụng máy giặt đúng cách luôn đi kèm với việc hiểu công dụng của các nút bấm và phím xoay, cũng cách tuỳ chỉnh chế độ cho mỗi lần giặt. Biết cách điều chỉnh phù hợp, chị em thể giặt nhiều loại quần áo khác nhau như lụa, các đồ thêu, len, hoặc thậm chí quần áo trẻ em cần được chăm sóc đặc biệt để tránh nguy cơ nấm mốc và vi khuẩn mà không lo sợ bị nhàu hay không sạch.

Không giặt quá tải

Điều này vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp cho quá nhiều đồ, trong quá trình giặt, quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, chủ nhà mới tìm thấy quần áo ở giữa lồng máy giặt và khung máy.

Giữ gìn vệ sinh máy giặt luôn sạch

Vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ cho máy

Vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ cho máy

Hoạt động lâu ngày, nếu không được vệ sinh, máy sẽ bị đóng cặn bã trong và ngoài lồng quay, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy gây tiếng ồn. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh, phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng ở các van dẫn, van xả, làm cho nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng cũng như khiến quần áo giặt không được sạch. Vệ sinh máy giặt giúp quần áo sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành an toàn hơn. Ngoài ra, vệ sinh máy cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp đề phòng.

Theo Loan Nguyễn

VietQ.vn

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *