Góc nhìn 03/12/2013 11:30

Gửi tiết kiệm ngay trên máy ATM

FICA - Với nhiều tính năng ưu việt như tiết kiệm thời gian, không cần xếp hàng làm thủ tục tại quầy, không lo mất sổ tiết kiệm mà còn có thể gửi với số tiền nhỏ từ một triệu đồng với lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm thông thường.

Nếu như trước đây, để có thể gửi tiết kiệm, cách duy nhất mà khách hàng lựa chọn là trực tiếp mang tiền mặt đến phòng giao dịch của các ngân hàng và mất khá nhiều thời gian chờ đợi để có thể hoàn tất các thủ tục, rồi có trong tay cuốn sổ tiết kiệm và mang về nhà cất vào chỗ an toàn. Điều này rất bất tiện cho những khách hàng luôn bận rộn và khó sắp xếp thời gian đến quầy giao dịch của các ngân hàng để gửi tiết kiệm, và cũng gây phiền toái cho những ai không cẩn thận, lỡ làm mất sổ tiết kiệm.

Đã có một giải pháp mới  cho những khó khăn trên, đó chính là gửi tiết kiệm trên máy ATM. Tính năng mới này được một số ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại đang triển khai, trong đó có Techcombank.

Với nhiều tính năng ưu việt như tiết kiệm thời gian, không cần xếp hàng làm thủ tục tại quầy, không lo mất sổ tiết kiệm mà còn có thể gửi với số tiền nhỏ từ một triệu đồng với lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm thông thường. Bạn có thể dễ dàng đến bất cứ ATM nào thuận tiện để gửi tiết kiệm, vào bất cứ lúc nào, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ một cách tiện lợi, và hoàn toàn miễn phí.

Tài chính thông minh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng mới này qua sự tư vấn của chuyên gia từ ngân hàng Techcombank.

- Những lợi ích vượt trội khi gửi tiết kiệm tại ATM?

Bạn sẽ không phải mang tiền mặt đến quầy giao dịch,tiết kiệm được thời gian do không phải chờ đợi, không cần điền mẫu biểu. Gửi tiết kiệm an toàn, bảo mật, mọi lúc mọi nơi trên hệ thống máy ATM rộng khắp trên toàn quốc với lãi suất rất hấp dẫn.

- Làm thế nào để mở tiết kiệm trên ATM?

Bạn cần phải có thẻthẻ thanh toán nội địa hoặc quốc tế. Sau đó, bạn đến cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ này, chọn mục “Gửi tiền có kỳ hạn”, tiếp theo chọn “Mở tài khoản”, sau đó thực hiện mở tài khoản tiết kiệm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình ATM. Tài khoản tiết kiệm sẽ được mở sau khi bạn hoàn tất các bước đăng ký mở và chấp thuận theo các điều khoản điều kiện mở và sử dụng tài khoản.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

- Có thể gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm qua ATM bằng cách nào?

Bạn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm trên ATM bằng cách chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm này. Vì vậy, bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng trước khi có thể sử dụng tính năng này.

- Có các kỳ hạn nào để lựa chọn khi gửi tiết kiệm trên máy ATM?

Hiện gửi tiết kiệm trên máy ATM, bạn có thể lựa chọn các kỳ hạn linh hoạt như: 1, 2, 3 tuần. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 tháng.

- Làm sao để nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm trên ATM?

Bạn không thể nộp thêm tiền vào chính tài khoản tiết kiệm đã mở trên ATM, thay vào đó bạn nên mở thêm một tài khoản tiết kiệm mới. Máy ATM cho phép mở tối đa 5 tài khoản tiết kiệm khác nhau.

- Khi đến kỳ hạn tiết kiệm (tất toán), tôi sẽ phải làm gì?

Khi hết thời gian gửi tiết kiệm và bạn muốn rút số tiền này, bạn có thể rút toàn bộ số dư và lãi phát sinh của tiết kiệm tại ATM hoặc tại các phòng giao dịch của ngân hàng.

- Nếu ngày đến hạn mà không thực hiện tất toán thì tài khoản tiết kiệm trên ATM được tính tiếp như thế nào?

Tại thời điểm đăng ký mở tài khoản tiết kiệm trên ATM, bạn được lựa chọn tiếp tục kéo dài kỳ hạn (tự động quay vòng) hoặc tự động tất toán (không quay vòng) tài khoản tiết kiệm, trong đó:

+ Kéo dài kỳ hạn (tự động quay vòng): số tiền lãi tự động chuyển vào tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng, số tiền gốc tự động chuyển sang kỳ hạn tương đương với kỳ hạn cũ và với mức lãi suất tại thời điểm đến hạn.

+ Tự động tất toán tài khoản (không quay vòng): số tiền lãi và số tiền gốc tự động chuyển sang tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng.

- Nếu tôi muốn rút tiền trước hạn thì phải làm sao?

Trường hợp tất toán trước hạn, số tiền gốc rút trước hạn sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn, toàn bộ tiền lãi và gốc sau đó sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán và bạn có thể rút ngay trên máy ATM.

- Loại tiền, số tiền gửi tối thiểu, tối đa mà khách hàng có thể gửi tiết kiệm trên ATM?

Ngân hàng áp dụng gửi tiền đồng (VNĐ), và số tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm là 01 triệu đồng, không giới hạn số tiền gửi tiết kiệm tối đa.

- Có thể kiểm tra thông tin gửi tiết kiệm trên máy ATM bằng cách nào?

Bạn có thể tra cứu thông tin gửi tiết kiệm trên máy ATM qua các hình thức đa dạng sau: trên máy ATM, tại các điểm giao dịch/chi nhánh ngân hàng hoặc gọi đến tổng đài dịch vụ khách hàng 24/7 của ngân hàng. Ngoài ra, có thể tra cứu trên ngân hàng điện tử và nhận tin nhắn qua số di động về thông tin của tài khoản tiết kiệm được mở.

 Lam Anh

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *