Góc nhìn 18/03/2014 10:00

Giải pháp tích lũy từ những khoản tiền nhỏ

FICA - Việc gửi tiết kiệm thường chỉ nằm trong ý định khi mọi người đã có một khoản tiền kha khá. Với số tiền tích lũy hàng tháng ít ỏi từ những khoản thu nhập trung bình, ít ai lại có ý định gửi tiết kiệm để tích lũy lâu dài, đặc biệt khi luôn phải canh cánh việc dự phòng tài chính cho những biến cố bất ngờ xảy ra.

Hai vợ chồng anh Khoa (Hải Phòng) đều làm việc tại cơ quan nhà nước nên thu nhập của anh chị trong tháng tính toán chi tiêu cho sinh hoạt, học phí của con, thực sự chẳng còn lại bao nhiêu. Ngoài thu nhập từ lương thì anh chị cũng không cỏn khoản nào khác nên chủ yếu anh chị tích lũy tại nhà vì ngại đến ngân hàng khi số tiền nhỏ lẻ không bao nhiêu.

Anh Khoa chia sẻ với Tài chính thông minh “Mỗi tháng anh để dành dư ra nhiều nhất là 500.000 đ, tháng nào có tiệc tùng thì có thể là 200.000 đ. Anh gom góp trong nhiều tháng rồi đến ngân hàng gửi tiết kiệm một lần, nhiều khi cũng ngại nếu gửi tiết kiệm mà có chuyện đột xuất thì không biết xoay sở làm sao, nhờ chương trình tư vấn giúp tôi giải pháp nào tốt nhất?”

Với sự hỗ trợ của chuyên gia ngân hàng, Tài chính thông minh đã tìm ra được một hình thức tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của anh, đó chính là “Tài khoản tích lũy Tài Tâm”. Theo đó, hàng tháng anh có thể tiết kiệm với số tiền nhỏ chỉ từ 200.000 đ. Không chỉ giúp tích lũy định kỳ với lãi suất hấp dẫn, anh còn được tặng bảo hiểm nhân thọ miễn phí mang lại sự an tâm và bảo đảm về tài chính trong suốt thời gian tiết kiệm.

Dựa trên số tiền mục tiêu muốn tích lũy trong tương lai, anh sẽ được tư vấn lựa chọn thời hạn gửi tiền phù hợp từ 1 – 10 năm và mức đóng định kỳ theo 1/3/6/12 tháng. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được tặng miễn phí và có hiệu lực ngay sau khi mở tài khoản tích lũy Tài Tâm thành công. Trong suốt thời gian gửi tiết kiệm, nếu xảy ra biến cố bất ngờ như tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh hoặc tai nạn thì tổng số tiền bảo hiểm sẽ lớn gấp từ 12 - 120 lần so với số tiền đóng định kỳ hàng tháng, bằng với số tiền mục tiêu ban đầu và tối đa lên tới 2,4 tỷ đồng.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác cócùng mối quan tâm.

Ví dụ cụ thể: Nếu mỗi tháng anh đăng ký gửi tiết kiệm là 500.000 đ, thời gian gửi 10 năm, số tiền mục tiêu sẽ tương đương là 50 triệu đ (chưa kể tiền lãi). Khi đó Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng có giá trị tương ứng là 50 triệu đ ngay tại thời điểm mở tài khoản Tài Tâm và có hiệu lực trong suốt 10 năm. Giả sử sau 4 năm, anh gặp rủi ro bị thương tật do tai nạn thì ngân hàng sẽ chi trả tổng số tiền gốc đã đóng là 20 triệu đ và tiền lãi tính đến thời điểm xảy ra tai nạn, còn Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường số tiền còn lại là 30 triệu đ.

Chuyên gia cho biết: Nếu chỉ mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ riêng của các công ty bảo hiểm trên thị trường, thì anh sẽ phải nộp một số tiền định kỳ bao gồm cả phí bảo hiểm. Thông thường nếu trong 2 năm đầu hủy hợp đồng thì công ty bảo hiểm sẽ không hoàn khoản tiền đã đóng. Phải tham gia ít nhất được nửa thời hạn mới nhận đủ tiền gốc đã đóng (không lãi).

Còn nếu mở Tài khoản tích lũy Tài Tâm thì lại được tặng miễn phí bảo hiểm mà lãi suất hấp dẫn và được điều chỉnh vào đầu mỗi kỳ nộp tiền theo lãi suất hiện hành của kỳ hạn tương ứng. Anh có thể rút trước hạn bất kỳ lúc nào, vẫn đảm bảo nhận được phần gốc đã nộp, tuy nhiên lãi được tính theo lãi suất không kỳ hạn. Bởi đã là tiết kiệm để dành tích lũy lâu dài cho tương lai thì cũng nên cân nhắc việc rút trước hạn để không bị ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính đã dự định trước đó.

Anh cần điền thông tin “người thụ hưởng” quyền lợi của tài khoản Tài Tâm trên giấy mở tài khoản, trên thực tế rất nhiều khách hàng để tên người thân của mình như con để nếu chủ tài khoản gặp biến cố thì người thụ hưởng sẽ được Công ty bảo hiểm và ngân hàng chi  trả 100%  số  tiền  tích  lũy mục  tiêu  và  lãi tương ứng. Anh cần đến chi nhánh/PGD của Techcombank nơi đã làm thủ tục mở tài khoản Tài Tâm để làm thủ tục thay đổi người thụ hưởng khi có nhu cầu.

Hình thức tiết kiệm này cho phép nộp tiền trước cho nhiều định kỳ mà vẫn hưởng lãi và thậm chí còn được nộp tiền trễ hạn đến 30 ngày. Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn nhắc bạn nộp tiền trước 7 ngày khi đến hạn nộp. Hình thức nộp tiền thì rất đa dạng, có thể nộp tiền mặt tại quầy, nộp chuyển khoản qua ngân hàng trực tuyến, hay đề nghị ngân hàng định kỳ trích tự động chuyển khoản từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tích lũy Tài Tâm, rất thuận tiện.

Như vậy, những ai có nhu cầu tích lũy từ số tiền nhỏ hàng tháng như  vợ chồng anh Khoa hoàn toàn có thể yên tâm cho kế hoạch tài chính dài hạn của mình, kể cả khi gặp rủi ro biến cố không ngờ tới. Và để hiểu rõ hơn về hình thức tiết kiệm Tài Tâm, bạn có thể đến chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi số hotline 1800.588.855 để được hỗ trợ.

Tham khảo thêm tại đây.

FICA

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *