Góc nhìn 19/12/2013 00:00

Cơ hội sở hữu "xế hộp" trong tầm tay

FICA - Các ngân hàng liên tục cung cấp sản phẩm cho vay mua ô tô, đảm bảo tính cạnh tranh và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở giảm áp lực trả nợ, đơn giản hóa thủ tục cho vay.

 

Ngày nay, theo đà phát triển của nền kinh tế, ô tô là phương tiện giao thông được nhiều người yêu thích. Theo quan điểm của nhiều người Việt Nam, ô tô còn thể hiện vị trí xã hội cũng như sự thành đạt của người dùng. Do vậy, nhu cầu sở hữu ô tô ngày càng gia tăng trên thị trường. Nắm bắt được tâm lý này, các ngân hàng liên tục cung cấp sản phẩm cho vay mua ô tô, đảm bảo tính cạnh tranh và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở giảm áp lực trả nợ, đơn giản hóa thủ tục cho vay.

Mỗi ngân hàng có điều kiện vay mua ô tô khác nhau, tuy nhiên có những điều kiện cơ bản thường thấy như người đứng tên vay phải có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và đầy đủ năng lực tài chính và nguồn trả nợ rõ ràng để thực hiện nghĩa vụ với ngân hàng. Hầu hết các ngân hàng cho vay tối đa 70% giá trị xe tức là giá trị bán xe được công bố chính thức trên hợp đồng mua bán xe. Hạn mức vay không phải lúc nào cũng được tối đa 70% giá trị xe mà ngân hàng sẽ xem xét cho phù hợp với loại xe, giá trị xe, thời gian vay, cũng như tổng thu nhập của bạn sau khi trừ các chi phí sinh hoạt thường ngày, các khoản nợ ngân hàng khác…

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Bạn có thể cân nhắc vay thế chấp bất động sản để mua ô tô. Đây là một hình thức vay thế chấp với tài sản cầm cố là bất động sản của bạn. Với hình thức vay thế chấp này, trong nhiều trường hợp bạn được vay từ 90% đến 100% giá trị của chiếc xe mà bạn muốn mua (vì thông thường giá trị bất động sản được thế chấp thường cao hơn giá trị chiếc xe bạn muốn mua rất nhiều).

Tại Techcombank, nếu có tài sản đảm bảo là bất động sản, khách hàng có thể được vay tới 100% giá trị chiếc xe. Thời hạn vay tối đa có thể lên đến 60 tháng. Hiện tại, ngân hàng này đang triển khai chương trình lãi suất ưu đãi vay cá nhân 9,99% một năm. Khách hàng có thể dùng chính chiếc xe làm tài sản đảm bảo. Thủ tục vay đơn giản, cho vay nhanh chóng. Sau 8 tiếng nộp hồ sơ, khách sẽ có kết quả phê duyệt. Với phương thức trả nợ linh hoạt (trả gốc và lãi hàng tháng hoặc lãi trả hàng tháng, gốc trả định kỳ theo quý hoặc 6 tháng) sẽ giúp khách hàng cân bằng tài chính, cuộc sống.

Chúng tôi hi vọng, trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cũng như là nguồn động lực dành cho quý độc giả đang và sẽ có dự định mua xe.

Nam Phong

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *