Góc nhìn 03/03/2014 16:31

Chuyển nhận tiền Quốc tế nhanh chóng an toàn

FICA - Hiện nay rất nhiều người đi học tập, công tác, chữa bệnh hay định cư ở nước ngoài, nhu cầu chuyển/nhận tiền quốc tế tăng nhanh, tuy nhiên không phải ai cũng biết và lựa chọn được một kênh chuyển tiền an toàn, nhanh chóng như dịch vụ của Western Union.

Có con chuẩn bị du học Mỹ, chị Phạm Hồng Khanh (Ba Đình – Hà Nội) đang rất quan tâm về tất cả các thủ tục cần thiết cũng như tìm hiểu thông tin để đảm bảo việc du học của con gái được thuận lợi nhất. Trong đó, việc chuyển tiền hàng tháng ra nước ngoài cho con cũng là một trong những yếu tố chị tìm hiểu đầu tiên.

Chị đã tham khảo một vài cách mọi người thường dùng nhưng cách nào cũng có nhược điểm, càng làm chị khó quyết định. Như chuyển tiền qua người quen không mất phí nhưng không phải lúc nào cũng nhờ được người, con có thể phải đến nơi xa để nhận, không tiện lịch học hoặc nhận bị chậm trễ ảnh hưởng đến sinh hoạt của con. Hay chuyển tiền “chui” qua một cá nhân ở đầu Việt Nam, đầu bên kia con sẽ phải đến một khu an ninh “phức tạp” để nhận tiền, chị thấy không an toàn, gửi mà không chắc con có nhận được đủ tiền hay không, nếu không cũng không có căn cứ đâu để kiện.

Trong lần đến ngân hàng làm thủ tục vay chứng minh tài chính cho con du học, chị đã được tư vấnvề dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union, an toàn và rất nhanh chóng, không cần mở tài khoản mà vẫn có thể chuyển tiền USD ra nước ngoài. Chị cho biết: “Giờ thì tôi sẽ không còn phải lo lắng nữa, hóa ra có cách chuyển tiền ra nước ngoài vừa đơn giản vừa hợp pháp như thế này mà tôi không biết”.

Các mục đích chuyển tiền ra nước ngoài sau được coi là hợp pháp và hạn mức chuyển tối đa là:

     - Với các mục đích chuyển tiền như: học tập, chữa bệnh, công tác, du lịch ,thăm viếng, các loại phí, lệ phí ra nước ngoài: không quá 10.000USD/năm

     - Với các mục đích chuyển tiền như: trợ cấp cho người thân: không quá 7.000USD/năm

     - Với các mục đích chuyển tiền như: đi định cư, thừa kế: không quá 50.000 USD

Để chuyển tiền ra nước ngoài, bạn chỉ cần đến chi nhánh ngân hàng có treo biển Western Union trên toàn quốc, cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, cùng toàn bộ hồ sơ chứng minh mục đích chuyển tiền hợp pháp, cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sau đó điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền theo mẫu biểu Western Union.

Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ hợp lệ, tiến hành thủ tục chuyển tiền trên hệ thống. Sau đó, bạn sẽ được cấp luôn một mã số chuyển tiền gồm 10 chữ số và chỉ cần thông báo cho người nhận tại nước ngoài biết mã số này. Để bảo mật hơn, có thể thêm điều kiện nhận là người nhận phải trả lời đúng câu hỏi test question mà người gửi yêu cầu. Chỉ sau vài phút khi có mã số chuyển tiền, người thân ở nước ngoài có thể nhận tiền ngay tại các điểm đại lý của Western Union mà hoàn toàn không mất một chi phí nào.

Một trường hợp khác - chú Phan ở Cầu Giấy, Hà Nội- có con trai mới đi xuất khẩu lao động nước ngoài được một thời gian.Hai vợ chồng chú và con trai đang lúng túng tìm cách chuyển tiền về Việt Nam thì thật may, chú được một người quen làm ngân hàng chỉ cho cách nhận tiền qua dịch vụ Western Union.

Rất đơn giản, tại nước ngoài con trai chú sẽ ra đại lý Western Union làm thủ tục chuyển tiền về (tương tự như cách chuyển tiền nêu ở trên), báo về cho chú mã số chuyển tiền gồm 10 chữ số. Còn tại Việt Nam, chú Phan chỉ cần đến ngân hàng điền đầy đủ các thông tin trong phiếu nhận tiền, bao gồm:Mã số chuyển tiền 10 chữ số; Tên người gửi, số tiền gửi và nước gửi. Đồng thời mang theo bản gốc Chứng minh nhân dân/ hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực có dán ảnh để đối chiếu.Sau khi ngân hàng kiểm tra các điều kiện trùng khớp, chú sẽ nhận được ngay tiền con trai mình gửi mà hoàn toàn không mất một khoản phí nào.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác cócùng mối quan tâm.

Khác với dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài chỉ nhận bằng tiền USD, dịch vụ nhận tiền nước ngoài gửi về của Western Union tại các ngân hàng còn hỗ trợ chi trả tiền cho người nhận bằng cả USD hoặc VNĐ quy đổi theo tỷ giá hiện hành.Việc nhận tiền không có hạn mứccho số tiền được nhận, do đã giới hạn ở đầu chuyển đi và mỗi nước có quy định khác nhau cho hạn mức này.

Dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union được hầu hết các ngân hàng triển khai, đặc biệt một vài ngân hàng còn cho phép khách hàng nhận tiền trực tuyến với công nghệ hiện đại, bảo mật, không cần ra quầy làm thủ tục nhận tiền. Như tại Techcombank, chỉ cần có tài khoản thanh toán VNĐ hoặc USD và đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st i-bank là có thể nhận tiền Western Union trực tuyến bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào có kết nối internet. Tài khoản sẽ tự động được ghi có ngay tại thời điểm nhận tiền, và bạn có thể sử dụng tiền bằng nhiều cách như rút tiền VNĐ tại cây ATM, gửi tiết kiệm online hoặc thanh toán trực tuyến…

Với mạng lưới đại lý rộng lớn trên toàn thế giới, hơn 500.000 điểm giao dịch đặt tại hơn 200 quốc gia thì Western Union thật sự là một sự lựa chọn ưu việt để chuyển và nhận tiền nhanh chóng, an toàn.

FICA

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *