Việt Nam tiêu thụ 110 tấn vàng trong năm 2013

Theo nguồn tin từ Hội đồng Vàng thế giới, Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 110 tấn vàng trong năm 2013, cao hơn các năm trước cho dù giá vàng thế giới liên tục giảm và trong nước thu hẹp điểm bán vàng.

Theo nguồn tin này, trong thời gian qua, Việt Nam đã nhập vàng chính thức gần 70 tấn, số còn lại, khoảng 40 tấn, hội đồng vàng tính toán thông qua nhu cầu vàng đột biến của các nước có biên giới với Việt Nam để tính ra số vàng nhập không chính thức về Việt Nam. Số vàng nhập không chính thức lại chủ yếu cung cấp cho thị trường nữ trang trong nước. Loại vàng này đa phần là vàng nguyên liệu, dùng để làm vàng nhẫn, hoặc các loại nữ trang.

Trong khi đó, nếu chỉ tính lượng vàng tiêu thụ của dân, thì con số năm nay có giảm. Cụ thể trong năm 2013 có việc các ngân hàng cần 30 tấn vàng trả cho dân nhằm kết thúc hoạt động huy động và cho vay vàng nên lượng vàng tiêu thụ có tăng thêm.

Mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 100 tấn vàng, cho dù có những năm Việt Nam không hề nhập vàng chính thức. Hiện nay, người dân chủ yếu mua vàng vào chứ không bán ra.

 

Theo VTV

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *