Vàng tiếp tục giảm giá

FICA - Sáng nay 4/7, giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống; tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch so với giá vàng thế giới lại nới rộng lên gần 2,9 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h25 sáng nay 4/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,76 triệu đồng/lượng - 36,81 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cũng cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,77 triệu đồng/lượng - 36,82 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 40.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết giao dịch của Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,73 triệu đồng/lượng - 36,83 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 2,9 triệu đồng/lượng. Phiên hôm qua, khoảng cách chênh lệch này là 2,75 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h20 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống mức 1.319,2 USD/ounce. Tại sàn Comex, New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 giảm 0,8% chốt phiên tại 1.320,6 USD/ounce, giảm mạnh nhất kể từ 30/5.

Nền kinh tế Mỹ phục hồi khả quan khiến cho nhu cầu cất trữ tài sản an toàn, phòng hộ như vàng bị hạn chế. Do đó, giá vàng bất ngờ giảm mạnh.

Theo số liệu về tình hình việc làm ở Mỹ, trong tháng 6, Mỹ đã tăng cường thêm 288.000 việc làm mới, vượt xa dự đoán của các chuyên gia là 212.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,1%, thấp nhất kể từ tháng 9/2008. Điều này làm tăng kỳ vọng của giới đầu tư rằng, nền kinh tế Mỹ đang phục hồi trở lại trong quý II sau những tháng đầu năm chững lại vì thời tiết lạnh giá.

Nhận xét về giá vàng sụt giảm, Alffonso Esparza, chuyên gia tiền tệ cấp cao tại Oanda cho biết: “Số liệu việc làm nói cho chúng ta biết nền kinh tế khỏe mạnh, và mọi người không cần nhiều chỗ trú ẩn an toàn trong tương lai nước. Giá vàng có thể sẽ bắt đầu suy yếu trở lại”. Còn theo Chris Gaffney, chiến lược gia thị trường tại EverBank Wealth Management: “Số liệu việc làm hôm nay là một chỉ số rất tốt cho thấy nền kinh tế đang phục hồi. Giá vàng sẽ bị ảnh hưởng khi mọi người nghĩ tới việc có nhiều cơ hội để Fed xem xét nâng lãi suất cơ bản”.

Hiện tại, giá vàng đã tăng 9,8% từ đầu năm đến nay trước thông tin Fed sẽ duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp trong thời gian dài đáng kể sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu. Ngoài ra, tình hình bất ổn ở Iraq và Ukraine cũng hỗ trợ nhu cầu tài sản an toàn. Nhưng cho đến nay, những bất ổn trên đã dịu lại và không còn là cái cớ đẩy giá vàng lên cao nữa.

 

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *