Vàng tăng giá, giới đầu tư chờ đợi cơ hội mới

Phiên giao dịch cuối tuần sáng nay, giá vàng SJC tăng gần 100.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Mở cửa thị trường vàng sáng nay 29/7, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,32 triệu đồng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,25 triệu đồng/lượng - 36,31 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng so với chốt phiên trước 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,16 triệu đồng/lượng - 36,36 triệu đồng/lượng.


Phiên giao dịch cuối tuần sáng nay, giá vàng SJC tăng gần 100.000 đồng/lượng.

Phiên giao dịch cuối tuần sáng nay, giá vàng SJC tăng gần 100.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch hôm qua 28/7, giá vàng miếng trong nước niêm yết tại ngưỡng 36,19 triệu đồng/lượng - 36,27 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 30.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó. Trong phiên, giá vàng sụt giảm thêm khoảng 20.000 đồng mỗi lượng, về cuối phiên giá vàng chốt tại ngưỡng 36,17 triệu đồng/lượng - 36,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có những bước dịch chuyển chậm lại kết hợp với diễn biến đi ngang khiến thị trường vàng trong nước khá trầm lắng.

Nhìn lại tuần này, thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường kim loại quý diễn biến khá thận trọng trước diễn biến lình xình tăng giảm đan xen của giá thế giới, trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Fed. Càng dịch chuyển về phiên giữa tuần, thông tin Fed giữ nguyên mức lãi suất đã thổi phồng đà tăng của giá vàng thế giới.

Thông tin này đồng thời hỗ trợ, mở rộng đà tăng cho giá vàng trong nước trước khi giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên cận cuối tuần. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận tại 36,29 triệu đồng/lượng - 36,37 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36,13 triệu đồng/lượng - 36,21 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, thông thường những biến động trên thị trường toàn cầu thường gia tăng nhu cầu đối với vàng - tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm hiệu ứng này mới phù hợp với thị trường trong nước. Cũng bởi vậy, trong tuần yếu tố hỗ trợ tăng từ thị trường vàng thế giới chưa tạo động lực để thị trường trong nước tiến lên mức cao hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng giảm dần.

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com chốt tuần ở mức 1.269,1 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày 28/7, giá vàng tại 2 thị trường Á, Âu dao động trong một biên độ hẹp 1.257 USD - 1.260 USD/ounce, giảm nhẹ 1,57 USD/ounce. Bước sang phiên giao dịch Mỹ, giá vàng đã tăng mạnh mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên giao dịch cuối tuần tại 1.270,46 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh do sự kết hợp giữa những dữ liệu kinh tế Mỹ và sự không chắc chắn về chính trị sau khi dự thảo bãi bỏ ObamaCare thất bại khiến các nhà đầu tư nghiêng về đồng Euro và các đồng tiền khác.

Chỉ số USD - Index đã quay đầu giảm trở lại xuống gần mức thấp nhất trong 13 tháng tại 93,36 điểm. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đứng tại 1.269,38 USD/ounce.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *