Vàng tăng giá bất chấp sức ép lớn

Phiên giao dịch sáng nay 11/12, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước. Trên thế giới, thị trường đang dự đoán mức lãi suất tăng của ngân hàng trung ương vào tuần này và đang chờ đợi triển vọng tăng lãi suất tiếp theo vào năm 2018.

Mở cửa thị trường vàng sáng nay 11/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,34 triệu đồng/lượng - 36,4 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng so với chốt phiên cuối tuần khoảng 70 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,25 triệu đồng/lượng - 36,45 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua.

Cuối tuần qua, thị trường vàng diễn biến khá trầm lắng, mức giá giao dịch trong ngày không có sự thay đổi nhiều so với phiên trước. Diễn biến đi ngang này đã khiến nhà đầu tư thờ ơ ở phiên cuối tuần và quyết định chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới này.

"Tính đến cuối phiên, lượng khách tham gia thị trường đan xen ở cả chiều mua lẫn bán trong đó số khách mua vàng chiếm khoảng 55% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại đây", bản tin vàng của DOJI cho hay.


Phiên giao dịch sáng nay 11/12, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Phiên giao dịch sáng nay 11/12, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.247,8 USD/ounce.

Ở tuần trước, giá vàng thiết lập tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 5 trước các thông tin bất lợi, có thời điểm giá vàng chạm mức 1.243,8 USD/ounce.

Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đã cho thấy có 228.000 việc làm được tạo ra trong tháng 11, trong khi con số dự báo là 200.000 việc làm. Tuy nhiên thu nhập bình quân theo giờ chỉ tăng 5 cent tương ứng với mức tăng 0,2% trong tháng 11; trong khi con số dự báo là 0,3%. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đứng tại mức 1.248,7 USD/ounce.

"Sức ép đến từ dữ liệu kinh tế Mỹ sáng sủa, mức tăng lãi suất ở cuộc họp FOMC tuần tới dường như đã chắc chắn, triển vọng cải cách thuế lịch sử của Hoa Kỳ khả năng cao sẽ sớm được thông qua đã tạo nên sức ép lớn cho vàng", DOJI nhận xét.

Hiện các thị trường đang dự đoán mức lãi suất tăng của ngân hàng trung ương vào tuần này và đang chờ đợi triển vọng tăng lãi suất tiếp theo vào năm 2018.

Vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng, vì lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng giá đồng USD đồng thời gây áp lực làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không mang lại lợi tức như vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này, đa số Wall Street và Main Street kỳ vọng vàng sẽ phục hồi. Trong đó tại cuộc khảo sát Wall Street khoảng 37% dự đoán giá vàng cao hơn, 53% nhận định giá vàng giảm, trong khi 11%, giữ quan điểm trung lập.

Tại cuộc khảo sát qua Main Street có khoảng 47%, có sự lạc quan về giá vàng trong tuần này, 46% nhận định giá giảm, 6%, cho rằng vàng đi ngang.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *