Vàng SJC giảm giá, vẫn đắt hơn thế giới gần 3 triệu đồng/lượng

FICA-Sáng nay 7/7, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng SJC đồng loạt đi xuống theo tín hiệu trên thị trường châu Á; tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch vẫn giữ ở mức gần 3 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h10 sáng nay 7/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,71 triệu đồng/lượng - 36,75 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ 60.000 đồng/lượng và 70.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết giao dịch ở mức 36,7 triệu đồng/lượng - 36,73 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng - 36,77 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 70.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,9 triệu đồng/lượng. Tính theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới quy đổi đang giao dịch ở mức 33,85 triệu đồng/lượng.

Không nằm ngoài nhận định của các chuyên gia, giá vàng thế giới tuần qua hầu như không biến động, với mức tăng chỉ 0,29%. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá giao ngay trên thị trường New York đạt 1.320,5 USD/ounce, nhích nhẹ 0,4% so với tuần trước.

Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 8 thậm chí còn tăng chậm hơn, với mức biến động chưa tới 1 USD so với tuần trước, để đóng cửa tại 1320,6 USD/ounce.

Tuy nhiên, đến 9h sáng nay 7/7, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com đã đảo chiều đi xuống với biên độ giảm gần 5 USD, giao dịch ở mức 1.315,9 USD/ounce.

Tuần qua, đã có thời điểm đồ thị giá xuống tới 1.309,4 USD/ounce, nhưng đã bật tăng trở lại khi lực mua hỗ trợ xuất hiện. Các nhà giao dịch cho biết họ sẽ theo dõi xem thị trường phản ứng ra sao trong tuần tới khi giá về mức này, còn các nhà phân tích đồ thị kỹ thuật cho rằng ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn vẫn nằm ở 1.300 - 1.305 USD/ounce.

Trong tuần này, các chuyên gia tỏ ra chia rẽ về giá kim loại quý này, sau khi dữ liệu việc làm tại Mỹ tốt vượt xa kỳ vọng. Nhận định về giá vàng thế giới tuần này, trong số 18 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco, có 7 người tin giá sẽ tăng, nhưng cũng có tới 8 ý kiến ngược lại. 3 chuyên gia cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Tuần này, không nhiều dữ liệu quan trọng về kinh tế Mỹ được công bố. Đáng chú ý nhất có lẽ chỉ có biên bản cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang, dự kiến công bố vào thứ Tư tới.

Một nhà giao dịch vàng châu Âu cho biết, tuần tới ông sẽ chú ý nhiều hơn tới chi tiết về ngân sách của Ấn Độ, công bố vào ngày 10/7. Hiện có nhiều đồn đoán về những kế hoạch của tân thủ tướng Narenda Modi liên quan đến chính sách hạn chế nhập khẩu vàng do người tiền nhiệm thực thi.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *