Vàng được dự báo tăng dù liên tiếp giảm giá

Trước bối cảnh giá vàng liên tiếp sụt giảm, nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đang hướng sự quan tâm đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 21/3 để có cách nhìn nhận và đánh giá nhất đúng đắn về thị trường vàng trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch sáng nay 19/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,58 triệu đồng/lượng - 36,64 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm so với chốt phiên trước 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,51 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch cuối tuần qua, thị trường trong nước không ghi nhận những luồng gió mới, sự trầm lắng vẫn thường bắt gặp ở vài phiên gần đây tiếp tục diễn ra tại phiên cuối tuần qua.


Giá vàng được kỳ vọng tăng giá trong tuần này.

Giá vàng được kỳ vọng tăng giá trong tuần này.

Tâm điểm tuần mới này, nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đang hướng sự quan tâm đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 21/3 để có cách nhìn nhận và đánh giá nhất đúng đắn về thị trường vàng trong ngắn hạn.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm của Kitco.com có biên độ giảm gần 2 USD, giao dịch ở mức 1.311,7 USD/ounce.

Chốt phiên tuần trước, giá vàng giao dịch tại ngưỡng 1.313,9 USD/ounce, khi các thông tin kinh tế được công bố khả quan khiến đồng USD bật tăng.

Sản lượng công nghiệp Mỹ trong tháng 2 đã tăng 1,1% mức tăng lớn nhất trong 4 tháng, do sự phục hồi của ngành xây dựng và sự gia tăng sản lượng từ các mỏ dầu. Theo một báo cáo của Cục dự trữ liên bang Mỹ, sản lượng sản xuất đã tăng 1,2% mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10.

Đề cập tới giá vàng trong tuần này, cả Wall Street và Main Street đều đưa ra nhận định khá tương đồng. Theo đó, khoảng 41% các nhà phân tích phố Wall dự đoán giá tăng, 35% nhận định giá giảm, trong khi 24% có quan điểm trung lập.

Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 62% số người tham gia nhận định giá tăng, 29% nhận định giá giảm, còn lại 9% có quan điểm trung lập.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *