Vàng chứng kiến tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2014

Hòa theo xu hướng biến động bất nhất của các thị trường trên toàn cầu, giá vàng cũng chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen trong cả tuần qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: tribune.com.pk)


Khởi đầu không mấy suôn sẻ, giá vàng lần lượt đi xuống trong cả hai phiên giao dịch đầu tuần (23-24/2), sau khi Mỹ công bố số liệu về thị trường nhà đất không được như kỳ vọng. Điều này đã làm gia tăng những nghi ngờ về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất vào mùa Hè.

Ngoài ra, việc đồng USD mạnh và những hy vọng về thỏa thuận mới giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế cũng tạo sức ép giảm lên giá mặt hàng này, thậm chí có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất bảy tuần.

Tuy nhiên, giá vàng đã phục hồi trong phiên giao dịch 25/2 và 26/2, nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư diễn ra sôi động. Thêm vào đó, việc Chủ tịch Fed Janet Yellen đánh đi tín hiệu cho thấy ngân hàng này sẽ không vội vàng tăng lãi suất, khiến một số nhà phân tích dự báo thời điểm nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006 này có thể rơi vào tháng Chín hoặc cuối năm 2015, đã hỗ trợ giá vàng.

Song đà tăng của kim loại quý này có phần chậm lại do các thông tin tốt hơn dự đoán phát đi từ nền kinh tế Mỹ làm tăng sức mạnh của đồng USD, giữa lúc nhân tố hỗ trợ giá vàng là nhu cầu mua vào của thị trường Trung Quốc đang yếu dần.

Đà tăng của giá vàng tiếp tục kéo sang phiên giao dịch cuối tuần ngày 27/2, giữa lúc nền kinh tế Mỹ xuất hiện một vài số liệu trái chiều, làm dịu bớt những đồn đoán về khả năng Fed nâng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn đối mặt với tháng mất giá mạnh nhất kể từ tháng 9/2014, do sự ổn định của đồng bạc xanh và sức bật tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán châu Âu, nhờ thỏa thuận gia hạn nợ dành cho Hy Lạp đã được thông qua.

Tính tới 2 giờ 14 phút sáng ngày 28/2 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 0,3%, lên 1.212,10 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2015 tăng 3 USD/ounce, lên 1.213,10 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 0,8%, tuy nhiên kim loại quý này lại mất 5,5% trong cả tháng Hai năm nay. Kể từ mức giá cao nhất trong vòng 5 tháng được xác lập hồi tháng 1/2015 là trên 1.300 USD/ounce, giá vàng hiện đã giảm khoảng 7%.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 0,2%,lên 16,56 USD/ounce; giá palladium tăng 1,1% lên 815,95 USD/ounce; còn giá bạch kim tiến 0,9%, lên 1.183 USD/ounce.

Theo TTXVN

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *