USD bất ngờ suy yếu, giá vàng tăng vọt

Giá USD bất ngờ suy yếu do giới đầu tư lo ngại Mỹ dưới thời ông Doanld Trump sẽ giảm dần vai trò trong các hệ thống tài chính và thương mại đa phương đã kéo giá vàng tăng vọt trong phiên sáng nay (28/12).

Lúc 10h sáng nay 28/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,49 triệu đồng/lượng - 36,55 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,35 triệu đồng/lượng - 36,6 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng 20.000 đồng/lượng còn chiều bán ra giữ nguyên.

Chốt phiên 27/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra).


USD bất ngờ suy yếu, giá vàng tăng vọt (ảnh minh họa).

USD bất ngờ suy yếu, giá vàng tăng vọt (ảnh minh họa).

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 1,5 USD, giao dịch ở mức 1.288,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.283,8 USD/ounce.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD bất ngờ suy yếu. Giới đầu tư lo ngại Mỹ dưới thời ông Doanld Trump sẽ giảm dần vai trò trong các hệ thống tài chính và thương mại đa phương. Vị thế của đồng USD có thể đi xuống.

Thị trường vàng quốc tế trong tuần đã khởi sắc sau khi Dự luật cải cách thuế của Tổng Thống Trump được thông qua, đồng USD suy yếu và chứng khoán tăng giá là những yếu tố đã hỗ trợ cho vàng.

Các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng bạc xanh có thể gặp khó khăn trong năm tới. Chỉ số USD giảm gần 10% trong năm nay, đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua.

An Hạ

 
 
Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *