Tuần này, vàng chỉ tăng 140.000 đồng/lượng

FICA - Sáng nay 12/7, vàng trong nước được các doanh nghiệp vàng giữ nguyên giá so với chốt phiên hôm qua nhưng tăng 140.000 đồng/lượng sau một tuần giao dịch.

Lúc 9h sáng nay 12/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,9 triệu đồng/lượng - 36,94 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. Mức giá này không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Cũng tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,9 triệu đồng/lượng - 36,94 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,84 triệu đồng/lượng - 36,96 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước.

Thị trường vàng trong nước tuần này ít biến động về giá, giao dịch cũng khá ảm đạm. Do giá ít biến động nên tính chung cả tuần, giá vàng chỉ tăng 140.000 đồng/lượng.

Cũng do giá biến động nên chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không có nhiều thay đổi. Hiện vàng miếng SJC đắt hơn thế giới khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.

Vàng sáng 5/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,76 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Thời điểm đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,85 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, tính đến 7h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.339 USD/ounce. Dù trước đó, giá vàng tại đây có lúc “lao dốc” xuống 1.334,1 USD.

Ngược lại, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên giao dịch giảm 1,8 USD, xuống 1.337,4 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 26% so với mức trung bình 100 ngày.

Như vậy, giá vàng đã giảm phiên đầu tiên trong 3 ngày giao dịch vừa qua, do nhà đầu tư bớt lo lắng về sức khỏe ngân hàng Bồ Đào Nha và khủng hoảng nợ eurozone. Tuy nhiên, giá mặt hàng này vẫn đánh dấu đợt tăng 6 tuần liên tiếp khi nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo lắng về tình hình bạo lực tại Trung Đông.

Còn nhớ, hôm thứ 5 vừa qua, giá vàng đã tăng mạnh lên mức cao nhất 4 tháng qua sau khi Tập đoàn tài chính Espirito Santo Financial Group - cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Banco Espirito Santo của Bồ Đào Nha - tạm ngừng giao dịch cổ phiếu và trái phiếu, do những “khó khăn vật chất” tại công ty mẹ ESI.

Cũng trong ngày thứ 5, Quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã lần đầu tiên bán ra kể từ giữa tháng 6 khi một số nhà đầu tư quỹ ETF kiếm lời sau khi giá vàng tăng hôm thứ 5.

Tính chung trong tuần này, giá kim loại quý tăng khoảng 1,3%, đưa tổng mức tăng từ đầu năm đến nay khoảng 11%.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *