Nhộn nhịp mua vàng cầu may Vía Thần Tài

FICA - Với quan niệm truyền thống xuất tiền mua vàng để cầu may cho năm mới, những ngày gần đây, một bộ phận dân cư đã tranh thủ đi mua vàng. Dù hôm nay mới là ngày Vía Thần Tài nhưng không khí mua sắm đã người dân được “hâm nóng” tại các cửa hàng vàng.

Theo quan niệm truyền thống, mua vàng ngày Vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh cho cả năm. Thế nên, năm nay, không chỉ với giới kinh doanh mà tại nơi công sở hay các bà nội trợ cũng nở rộ phong trào mua vàng cầu may đầu năm.

Nở rộ phong trào mua vàng cầu may đầu năm.
Nở rộ phong trào mua vàng cầu may đầu năm.

Chiều 8/2 (tức mồng 9 Tết), không khí mua bán tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội khá nhộn nhịp. Đối tượng khách hàng chọn mua vàng khá phong phú, từ các bà nội trợ, nhân viên văn phòng, công chức cho tới dân buôn bán kinh doanh… Do tính chất mua cầu may, không nhằm kinh doanh hay tích trữ nên số lượng vàng mà các “thượng đế” mua hầu hết là các loại nhận vàng trơn một vài chỉ.

 

Nhiều người tin rằng, xuất tiền mua vàng đầu năm sẽ đem lại may mắn.
Nhiều người tin rằng, xuất tiền mua vàng đầu năm sẽ đem lại may mắn.

Nhân viên bán hàng của DOJI tại 44 Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cho biết: “Với quan niệm truyền thống xuất tiền mua vàng để cầu may cho năm mới, ngay trong những ngày đầu năm, lượng khách hàng giao dịch đã tăng mạnh. Chúng tôi dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng, nhất là trong ngày Vía Thần Tài”.

Được biết, do lượng khách mua các sản phẩm nhẫn phát tài, phát lộc tăng mạnh nên xí nghiệp sản xuất của DOJI đang phải tăng ca sản xuất để cung ứng cho thị trường.

 

Xếp hàng mua vàng.
Xếp hàng mua vàng.
 
Chọn mua 1 chiếc nhẫn vàng trơn có trọng lượng 2 chỉ vàng SJC, chị Ngọc Hân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Dù không phải giới kinh doanh nhưng nghe chị em trong văn phòng rỉ tai nhau đi mua vàng đầu năm cầu may nên tôi cũng đi mua vài chỉ. Hy vọng công việc trong năm nay sẽ suôn sẻ, mã đáo thành công”.

Còn chị Thu (Giải Phóng, Hà Nội) cho biết: “Giới làm ăn chúng tôi khá mê tín nên ngày lễ Thần Tài năm nào tôi cũng mua vàng để mong cả gia đình may mắn, đắc lộc trong năm mới. Ngày Vía Thần Tài năm nay rơi vào chủ nhật, đúng dịp cả nhà phải về quê nên tôi tranh thủ đi mua sớm hơn. Đầu năm giữ ít vàng trong nhà cho may mắn, sung túc”.

 

Vàng bán chạy vào dịp đầu năm mới.
Vàng bán chạy vào dịp đầu năm mới.

 

Nói về xu hướng mua vàng cầu may đầu năm của người dân, đại diện Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết: Ngay từ thời điểm mở hàng đầu năm (mùng 6 Tết âm lịch), lượng khách hàng đến mua vàng tại các cửa hàng và chi nhánh của công ty đã có sự gia tăng đáng kể theo từng ngày. “Thực tế với những diễn biến này, chúng tôi cho rằng, nhu cầu của người dân trong những ngày sắp tới không những sẽ không suy giảm mà còn gia tăng hơn nữa, đặc biệt trong ngày Vía Thần Tài - ngày mùng 10 Tết âm lịch”, đại diện Phú Quý nói.

Ghi nhận từ một số cửa hàng kinh doanh vàng cho thấy, lượng khách đến mua vàng khá nhộn nhịp. “Khó tìm thấy sự đầu cơ trong thời điểm này, người dân đến mua sản phẩm nhẫn tròn trơn với định lượng một vài chỉ với mong muốn tìm kiếm yếu tố may mắn”, đại diện một cửa hàng vàng trên đường Giảng Võ cho hay.

 

Các sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng thấp được người dân ưa chuộng.
Các sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng thấp được người dân ưa chuộng.

Mua vàng dịp đầu năm hay mua vàng trong ngày Vía Thần Tài với hy vọng đem lại sự may mắn, thế nên, các sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng thấp như loại 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ được người dân ưa chuộng và mua nhiều. Lý giải cho sự ưa chuộng này, đại đa số người mua vàng cho rằng, trong tình hình kinh tế như hiện nay, không cần tốn nhiều chi phí, chỉ cần bỏ ra số tiền chưa tới 2 triệu đồng, họ đã có thể sở hữu một sản phẩm mang lại sự may mắn cho bản thân.

 

Không khí mua sắm đã người dân được “hâm nóng” tại các cửa hàng vàng.
Không khí mua sắm đã người dân được “hâm nóng” tại các cửa hàng vàng.
 
Theo dự báo, xu hướng mua vàng cầu may trong dịp năm mới sẽ được người dân tiếp tục trong ngày mai - ngày Vía Thần Tài. Bởi họ tin rằng mua vàng trong ngày này sẽ mang lại nhiều may mắn và tiền bạc cho cả năm. Tận dụng một cơ hội làm ăn “hiếm có” trong năm, các doanh nghiệp vàng bạc đã tung ra khá nhiều sản phẩm vàng độc đáo như: bộ sản phẩm Kim Mã có 3 loại trọng lượng khác nhau: 1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ (Kim Mã Lộc - Kim Mã Phát - Kim Mã Tài), được chế tác tinh xảo với hình tượng ngựa phi nước đại hay như các loại nhẫn tròn trơn ép vỉ thương hiệu SJC…

 

Một trong những con đường có nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội.
Một trong những con đường có nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội.

Hiện tại, trên trang web của các công ty kinh doanh vàng cũng đã ra thông báo mở cửa phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may của người dân vào ngày Vía Thần Tài, dù ngày này rơi vào chủ nhật.

Bài và ảnh: Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *