Hà Nội sắp có thêm 3 cụm công nghiệp gần 900 tỷ đồng

3 cụm công nghiệp này nằm trên tổng diện tích khoảng 36 ha đặt tại 3 huyện gồm Đông Anh, Gia Lâm và Phú Xuyên của Hà Nội.

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, Cụm công nghiệp Thiết Bình nằm tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh với diện tích khoảng 22,21ha. Ngành nghề hoạt động chủ yếu là chế biến gỗ, mộc dân dụng, trạm khắc mỹ nghệ, sơn mài… Các ngành nghề này được xác định là phù hợp với Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp của Thủ đô đến năm 2020 có xét đến năm 2030.

Chủ đầu tư xây dựng theo quyết định này là Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư xây dựng Việt Nam. Tổng vốn đầu tư là gần 492 tỷ đồng, gồm vốn của chủ đầu tư 172 tỷ đồng (chiếm 35%), số còn lại vay của các tổ chức tín dụng, khoảng 319,7 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật được triển khai từ quý III/2018 và hoàn tất vào quý VI/2020.

Cụm công nghiệp thứ 2 theo quyết định của UBND TP Hà Nội là Cụm công nghiệp làng nghề Phú Túc có quy mô 5,94ha đặt tại khu 17 mẫu, thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên Hà Nội.  Ngành nghề hoạt động chính là sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cỏ tế, mây tre đan và dịch vụ phục vụ cụm công nghiệp khác…

Tổng vốn đầu tư xây dựng là 117,584 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và thương mại Phú Minh làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư là 23,51 tỷ đồng, vốn vay tổ chức tín dụng hơn 82,3 tỷ đồng. Còn lại, gần 11,76 tỷ đồng là vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát.

Theo kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật từ quý III/2018 đến quý III/2020. 

Cụm Công nghiệp thứ 3 theo quyết định thành lập của UBND TP Hà Nội là Cụm Công nghiệp Đình Xuyên có tổng diện tích 7,81ha tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm. Ngành nghề hoạt động chủ yếu là sơ chế gỗ, mộc, sơn mài và một số dịch vụ cho sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

Cụm Công nghiệp Đình Xuyên có tổng vốn đầu tư khoảng 227 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam là chủ xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư là 68 tỷ đồng, còn lại 159 tỷ đồng được huy động và vay của các tổ chức tín dụng.

Theo kế hoạch, tiến độ dự án hoàn thành vào quý IV/2020.

H.Anh 

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *