Giá vàng tiếp tục đi lên, chênh lệch co hẹp

FICA - Sáng nay 8/8, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng so với hôm qua, lên mức trên 36,7 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang co hẹp, hiện còn 3 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h35 sáng nay 8/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,71 triệu đồng/lượng - 36,74 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 60.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,68 triệu đồng/lượng - 36,71 triệu đồng/lượng, mỗi chiều tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,63 triệu đồng/lượng - 36,75 triệu đồng/lượng, tăng ỗi chiều 40.000 đồng/lượng.

Dù điều chỉnh tăng nhưng khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang co hẹp, hiện còn 3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc hơn 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống mức 1.312,4 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giao ngay có thời điểm tăng lên mức 1.313,7 USD/ounce. Còn giá vàng giao tháng 12 tăng 4,3% lên 1.312,5 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày.

Bất chấp giá vàng tăng, Quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán gần 2,4 tấn vàng sau khi đã bán 5,4 tấn vàng trong tuần tính từ ngày 24/7. Như vậy, 3 đợt báo tháo, lượng vàng mà SPDR hiện nắm giữ giảm xuống 797,65 tấn với tổng tài sản còn 33,49 tỷ USD.

Giá vàng thế giới phiên giao dịch hôm qua 7/8 đã lên cao nhất 2 tuần khi chứng khoán Mỹ giảm làm tăng nhu cầu khoản đầu tư thay thế. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,6% do lo ngại căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế toàn cầu. Các đòn trừng phạt sẽ được áp đặt thêm nếu Nga không thay đổi cách ứng xử tại Ukraine, Nhà trắng cho biết.

Ngoài ra, một yếu tố khác khiến giá vàng tăng là nhu cầu mua tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng tại Iraq và Ukraine tiếp tục leo thang. Các nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể tăng hơn nữa sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật.

Giá vàng tăng sau khi tờ New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc việc tiến hành không kích và thả hàng cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ 40.000 người thiểu số tôn giáo tại Iraq, những người đang bị kẹt trên núi sau khi bị binh sĩ Hồi giáo đe dọa. Sau đó, một người phát ngôn Nhà trắng không cho biết liệu không kích có được xem xét hay không.

Các nhà phân tích cho biết, lực mua kỹ thuật có thể khiến giá vàng tăng hơn nữa sau khi lo ngại về khả năng xung đột quân sự tại Ukraine leo thang đã khiến giá vàng vượt ngưỡng kháng cự, kể cả mức trung bình 50 ngày và 100 ngày vào hôm thứ 4.

Hôm thứ 4 vừa qua, giá vàng đã tăng 1,5%, ghi nhận ngày tăng lớn nhất trong hơn 1 tháng qua, do những lo ngại về xung đột leo thang tại Ukraine và tình trạng suy yếu của chứng khoán toàn cầu.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *