Giá vàng tăng dù mất đi lực hỗ trợ lớn

Việc FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 đã khiến giá vàng thế giới giảm sâu dưới vùng 1.300 USD/ounce nhưng giá vàng trong nước vẫn tăng giá.

Mở cửa thị trường vàng sáng nay 23/9, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp đá quý niêm yết giao dịch ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,61 triệu đồng/lượng - 36,67 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng mua vào tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng còn giá bán ra được doanh nghiệp giữ nguyên và tăng mỗi chiều 40.000 đồng/lượng - 50.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,52 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng.


Xu hướng mua vào chiếm ưu thế là một trong những yếu tố giúp cho giá vàng tăng nhẹ và duy trì ổn định trong suốt mấy phiên gần đây.

Xu hướng mua vào chiếm ưu thế là một trong những yếu tố giúp cho giá vàng tăng nhẹ và duy trì ổn định trong suốt mấy phiên gần đây.

Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (22/9), giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp niêm yết tại mức 36,56 triệu đồng/lượng - 36,63 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và chiều bán. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng nhẹ và chốt phiên ở mức 36,61 triệu đồng/lượng - 36,68 triệu đồng/lượng.

Trong phiên, xu hướng mua vào chiếm ưu thế là một trong những yếu tố giúp cho giá vàng tăng nhẹ và duy trì ổn định trong suốt phiên.

Nhìn lại giá vàng tuần qua, dữ liệu từ DOJI cho thấy, dưới tác động suy yếu của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước ghi nhận tuần sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 9. Từ mức giá 36,7 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 36,56 triệu đồng/lượng - 36,64 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần.

Như vậy tính trung bình trong tuần qua, giá vàng điều chỉnh giảm khoảng 160 nghìn đồng mỗi lượng.

Có thể thấy, giá vàng diễn biến tăng tuần trước, giảm trong tuần này tác động khá lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Diễn biến giằng co thể hiện khá rõ khi nhiều nhà đầu tư vẫn thu mình để theo dõi thêm thông tin. Trong khi những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, có khả năng xâu chuỗi logic xu hướng giá thì vẫn tự tin tham gia thị trường.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, trong mọi trường hợp nhà đầu tư nên bình tĩnh, khi chứng kiến thị trường đang có nhiều diễn biến bất ổn như hiện nay.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á chốt tuần ở mức 1.297,1 USD/ounce.

Phiên giao dịch ngày 22/9, giá vàng đã phục hồi từ mức thấp nhất trong bốn tuần. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá vàng đứng tại mức 1.297,15 USD/ounce, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

Tuần này, giá vàng điều chỉnh giảm điểm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 và thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tốt hơn dự kiến. Giá vàng ước giảm 1,7% trong tuần này và đang hướng tới tuần giảm thứ hai.

FED dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25% những con số không thay đổi so với dự báo được đưa ra trước đó. Thông báo của FED ngay lập tức ảnh hưởng hỗ trợ đồng USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng rời mốc 1.300 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, mọi điều nghi ngờ về tăng trưởng của nền kinh tế đã ngã ngũ. Những động thái chính thức của FED nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khỏi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa.

Như vậy, vàng đã mất đi lực hỗ trợ khá mạnh và còn có thể tiếp tục rơi xuống hơn khi đồng USD quay đầu tăng mạnh khi những số liệu về kinh tế Mỹ tháng 9 và quý III công bố tới đây thực sự phục hồi.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *