Giá vàng SJC giảm, “xoá nhoà” khoảng cách với thế giới

Sáng nay 7/3, giá vàng SJC được các doanh nghiệp lớn điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng dù giá vàng thế giới đang có xu hướng đi lên. Theo đó, khoảng cách về giá của mặt hàng này giữa hai thị trường đã bị “xoá nhoà”.

Lúc 10h30 hôm nay 7/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 33,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,9 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,81 triệu đồng/lượng - 33,89 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giảm mỗi chiều 100.000 đồng/lượng. Trước đó, lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp giao dịch ở ngưỡng 33,9 triệu đồng/lượng - 34 triệu đồng/lượng, tăng hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 33,71 triệu đồng/lượng - 33,96 triệu đồng/lượng.


Giá vàng SJC giảm, “xoá nhoà” khoảng cách với thế giới

Giá vàng SJC giảm, “xoá nhoà” khoảng cách với thế giới

Với mức giá sáng nay, giá vàng SJC hiện ngang bằng so với giá vàng thế giới. Tuần trước, lần đầu tiên sau 5 năm, giá vàng trong nước thấp hơn so với thế giới. Trong phiên ngày 4/3, giá vàng miếng SJC thấp hơn giá quốc tế 200.000 đồng/lượng, và ngày 5/3, giá thấp hơn khoảng 50.000 đồng/lượng.

Phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng quay đầu giảm điểm sau diễn biến tăng giá chóng mặt ở phiên liền trước. Giá mở cửa phiên cuối tuần giảm khoảng 160.000 đồng, tuy nhiên mức giá tăng dần về phía cuối phiên và dao động quanh mức 33,83 triệu đồng/lượng - 33,93 triệu đồng/lượng.

“Giá vàng miếng được điều chỉnh tăng dần bởi trên thị trường xuất hiện một số khách hàng nhỏ lẻ tranh thủ mua vào tích trữ khi họ cho rằng biên độ giá giữa trong nước và quốc tế được cho là phù hợp. Còn đa số các nhà đầu tư đều lựa chọn thời điểm để xả hàng bởi họ đã chờ đợi rất lâu mới có dịp giá vàng hồi trở lại”, dữ liệu từ DOJI cho hay.

Do đó, có thể nói, thị trường vàng trong nước thời điểm này đang dần nóng trở lại và tâm lý giao dịch đan xen trái chiều, không chạy theo một chiều giao dịch như trước kia khi có biến động giá.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 1 USD, giao dịch ở mức 1.260 USD/ounce.

Còn chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay giảm 4,8 USD, còn 1.259,1 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng lên 1.279,6 USD/ounce, nhưng sau đó giá giảm dần để đến cuối phiên giá về mức 1.259,1 USD/ounce (tương đương giảm khoảng 1%). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng lên 1.270,7 USD/ounce.

Trước đó có thời điểm vàng đã chạm mức cao nhất 1.280 USD/ounce, mức cao nhất trong 13 tháng. Giá vàng đã tăng 19% trong năm nay do những ảnh hưởng từ những quan ngài về kinh tế toàn cầu, biến động của thị trường chứng khoán.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số liệu việc làm tăng trong tháng hai, đây là dấu hiệu rõ nhất về sức mạnh của thị trường việc làm, phần nào có thể giảm bớt lo ngại về nền kinh tế đang có chiều hướng vào suy thoái.

Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này cho rằng, giá sẽ tăng trong khi 4 ý kiến nghĩ giá giảm, 5 ý kiến còn lại dự báo giá đi ngang.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *