Giá vàng “đủng đỉnh” tăng, chênh lệch co hẹp

FICA-Sáng nay 14/8, giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ lên sát mốc 36,7 triệu đồng/lượng. Tuy vậy, khoảng cách chênh lệch giữa vàng “nội” và vàng “ngoại” đang co hẹp dần, hiện còn 3,1 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 14/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,66 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý giao dịch ở mức 36,66 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, báo giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,6 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Với mức tăng nhẹ trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ hơn 2 USD, giao dịch ở mức 1.310 USD/ounce. Trước đó, giá vàng tại đây tăng lên mức 1.312 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 3,9 USD, lên 1.314,5 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với mức trung bình 30 ngày. Giá vàng vẫn dao động trong phạm vi giao dịch 45 USD của tháng này.

Phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tăng sau khi doanh số bán lẻ tại Mỹ mất đà tăng, xoa dịu lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn dao động trong biên độ hẹp khi các dấu hiệu cho thấy căng thẳng tại Ukraines và Iraq có thể đang lắng dịu, hỗ trợ thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ.

Hiện tại, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc vẫn khá ảm đạm. Đây là một thông tin bất lợi đối với thị trường kim loại quý. Bởi thiếu vắng nhu cầu vật chất có thể khiến vàng khó duy trì được đà tăng và cũng có nghĩa là vàng có ít yếu tố hỗ trợ nếu giá giảm.

Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh số bán lẻ không đổi trong tháng 7, sau khi tăng 0,2% trong tháng 6 và trái ngược với dự đoán tăng 0,2-0,3%. Một phần lý do là doanh số bán ô tô giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Số liệu tích cực về kinh tế Mỹ, kể cả tăng trưởng kinh tế quý II và tăng lương, đã làm tăng đồn đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến - làm giảm tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, sản lượng công nghiệp của EU tháng 6 giảm 0,3% so với tháng 5 và không đổi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng trái ngược với dự đoán tăng 0,3%. Số liệu GDP quý II của EU dự kiến sẽ công bố vào thứ 5 (14/8) và dự đoán tăng 0,1%.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *