Giá vàng dự báo đón những "đợt sóng" mới

Phiên giao dịch sáng nay 31/8, giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm, nhưng sức cầu trên thị trường vẫn đang lớn và vàng được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục những "đợt sóng" mới trong năm nay. Theo giới phân tích, đợt tăng tới của vàng có thể đưa tới vùng giá 1.400 USD/ounce.

Mở cửa thị trường vàng sáng nay 31/8, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,47 triệu đồng/lượng - 36,53 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm tiếp mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,36 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.


Phiên giao dịch sáng nay 31/8, giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm, nhưng sức cầu trên thị trường vẫn đang lớn và vàng được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục những đợt sóng mới trong năm nay.

Phiên giao dịch sáng nay 31/8, giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm, nhưng sức cầu trên thị trường vẫn đang lớn và vàng được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục những "đợt sóng" mới trong năm nay.

Chốt phiên hôm qua 30/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bản tin vàng của DOJI cho hay: Đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị ngày càng leo thang, đã lan tỏa trên đến thị trường vàng toàn cầu và giá vàng trong nước cũng không ngoại lệ.

Với những lo ngại đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng đã ghi nhận những mốc mới thăng hoa. Ở phiên sáng giá tăng nhẹ cầm chừng, nhưng tần suất tăng dồn dập khi bước sang phiên chiều.

Có thể thấy đã từ lâu thị trường trong nước mới chứng kiến nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở cả hai chiều mua và bán như ở phiên giao dịch hôm thứ ba. Đà tăng phần nào củng cố lại niềm tin của nhà đầu tư trong nước vào kim loại quý ở giai đoạn này và có những hoạch định ở các phiên kế tiếp.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ giảm 5,4 USD, giao dịch ở mức 1.302,7 USD/ounce.

Giá vàng hạ nhiệt chủ yếu do đồng USD hồi phục từ đáy 2 năm rưỡi sau khi đồng Euro mất đà tăng và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia, lợi thế về những bất ổn địa chính trị chỉ có xu hướng hỗ trợ trong ngắn hạn trừ khi được bổ sung những bất ổn khác. Như vấn đề về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chỉ nên coi đó là nền tảng hỗ trợ cho giá vàng, kèm với đó là nhiều chất xúc tác hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới.

Một số nhà phân tích nhận định rằng đợt tăng giá này của vàng có thể đưa tới vùng giá 1.400 USD/ounce. Vàng là một loại tài sản có tính nhạy cảm đặc biệt với những yếu tố như môi trường lãi suất thấp, đồng USD yếu, yếu tố mùa vụ, căng thẳng địa chính trị, những rắc rối bủa vây chính quyền Tổng Thống Trump. Đồng Euro tăng giá lên mức cao nhất kể từ năm 2015 so với đồng USD khi hơn 1,2 USD đổi 1 Euro.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *