Giá vàng đồng loạt tăng mạnh sau chuỗi ngày ảm đảm

FICA - Sáng nay 7/8, giá vàng SJC đã đồng loạt đảo chiều tăng khá mạnh khi giá vàng thế giới tăng mạnh nhất trong 6 tuần qua.

Dù điều chỉnh tăng nhưng giá vàng trong nước lại co hẹp khoảng cách với giá thế giới, về mức 3,2 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 9h sáng nay 7/8, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,67 triệu đồng/lượng - 36,7 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 triệu đồng/lượng - 36,71 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng và 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,61 triệu đồng/lượng - 36,73 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay có biên độ tăng nhẹ lên mức 1.306,7 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 22,9 USD, lên 1.308,2 USD/ounce, mức tăng lớn nhất kể từ 19/6.

Giá vàng thế giới đang có mức tăng mạnh nhất trong 6 tuần qua, theo đánh giá của giới chuyên gia, là do căng thẳng địa chính trị giữa Nga - Ukraine leo thang làm tăng nhu cầu tài sản trú ẩn của vàng.

Các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ trong khi bán ra cổ phiếu sau khi NATO cho biết Nga đã tập trung 20.000 quân tại biên giới Ukraine và có thể sử dụng cái cớ thực hiện nhiệm vụ nhân đạo để tấn công vào Ukraine.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo việc đáp trả của Nga trước lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng thời ra lệnh cho chính phủ Nga hạn chế nhập khẩu các sản phẩm lương thực thực phẩm từ các nước đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.

Ngoài ra, giá vàng cũng tăng mạnh trước số liệu cho thấy Italia, nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực eurozone, rơi vào suy thoái trong quý II, lần thứ 3 kể từ năm 2008.

Cổ phiếu châu Âu lúc đóng phiên giảm mạnh do lo ngại về tình trạng bất ổn tại Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Theo dự báo của giới chuyên gia, các nhà đầu tư vàng sẽ tiếp tục theo dõi số liệu kinh tế của Mỹ sau khi các chỉ số công bố tuần trước cho thấy GDP quý II tăng mạnh nhưng tăng trưởng việc làm tháng 7 lại chậm lại.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *