Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

FICA - Sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh gần 200.000 đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống. Theo đó, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

 


Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 25/11, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,76 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,71 triệu đồng/lượng - 35,75 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn được Tập đoàn VBĐQ DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 160.000 đồng/lượng và 180.000 đồng/lượng.

Theo báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 35,76 triệu đồng/lượng - 35,81 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 110.000 đồng/lượng và 130.000 đồng/lượng.

Còn theo Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tại TPHCM hiện giao dịch ở mức 35,7 triệu đồng/lượng - 35,76 triệu đồng/lượng, giảm mạnh mỗi chiều 170.000 đồng/lượng và 180.000 đồng/lượng so với chốt phiên sáng thứ 7 tuần trước.

Với mức sụt giảm mạnh này, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h45 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống 1.243,1 USD/ounce.

Còn tuần qua, sau khi sụt mạnh tới hơn 3%, giá vàng thế giới đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.250 USD/ounce, khiến các chuyên gia tin rằng trong tuần này, giá kim loại quý này còn khả năng giảm tiếp.

Sở dĩ giá vàng sụt mạnh trong phiên giữa tuần qua là do biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ được công bố cho thấy, Fed muốn sớm thu hẹp chương trình bơm tiền mua trái phiếu thay vì tiếp tục kéo dài. Chính thông tin này đã kéo giá vàng và bạc (giảm 4,2%) cùng đi xuống khá mạnh.

Nhận định về giá vàng tuần này, chỉ 6 trong số 25 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco cho rằng giá vàng sẽ đảo chiều tăng. Trong khi đó có tới 14 ý kiến tin vào điều ngược lại. 5 người cho rằng giá vàng sẽ duy trì như hiện tại.

Không chỉ các đồ thị kỹ thuật cho thấy giá vàng còn giảm mà các yếu tố khác cũng không ủng hộ kim loại quý này. “Có một số yếu tố bất lợi lớn về kỹ thuật đối với vàng, và cả các yếu tố cấu trúc kinh tế và yếu tố mang tính nền tảng cũng bất lợi”, Walter Zimmerman Jr., phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật của United-ICAP khẳng định.

Những yếu tố này bao gồm lãi suất đang tăng, lạm phát yếu, đồng USD tiếp tục tăng giá. “Những thứ này là “thuốc độc” đối với giá vàng”, chuyên gia này nhấn mạnh.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *