Giá vàng đi xuống phiên đầu tuần

FICA - Sáng nay 25/8, giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống theo tín hiệu trên thị trường thế giới. Dẫu vậy, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường vẫn duy trì mức 3,8 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h20 sáng nay 25/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,45 triệu đồng/lượng - 36,48 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng.

Báo giá từ Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội phiên sáng nay giao dịch ở mức 36,45 triệu đồng/lượng - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn ở mức 36,38 triệu đồng/lượng - 36,5 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng 10.000 đồng/lượng còn chiều bán ra giảm 20.000 đồng/lượng so với thứ 7 tuần trước.

Với mức giá trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,8 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng đi xuống trong hầu hết các phiên, có phiên giảm xuống mức thấp nhất hơn 2 tháng. Thế nên, tính chung cả tuần, giá vàng “bốc hơi” 160.000 đồng/lượng và là tuần thứ 2 liên tiếp giảm.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm gần 3 USD, giao dịch ở mức 1.278,2 USD/ounce. Trước đó, chốt phiên tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 4,5 USD, lên mức 1.280,8 USD/ounce; giá vàng giao tháng 12 nhích 4,8 USD, đạt 1.280,2 USD/ounce sau khi vừa giảm xuống mức thấp nhất kể từ 18/6.

Theo kết quả sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này được thực hiện với 23 người thì có 8 người dự báo giá sẽ tăng trong khi 12 người cho rằng giá giảm, 3 người còn lại nghĩ giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Phần lớn số người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trước những tin tức tích cực về kinh tế Mỹ. Hơn nữa, việc Fed đánh tín hiệu về việc nâng lãi suất vào năm tới cũng là yếu tố tác động khiến giá vàng giảm.

Những người cho rằng giá giảm cho biết, họ dự đoán xu hướng giá vàng giảm trong tuần 18-22/8 sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 8.

Ralph Preston, chuyên gia tài chính của Heritage West Financial dự báo, giá vàng đang trên đà xuống dốc và sẽ còn tiếp tục giảm xét từ động lực thị trường cũng như phân tích kỹ thuật.

Ngoài ra, theo các chuyên gia tài chính, tuần này thị trường vàng sẽ tập trung vào các số liệu kinh tế Mỹ cũng như của châu Âu và khả năng số liệu kinh tế giữa Mỹ và châu Âu tiếp tục lệch pha là khá cao. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD tăng giá và cũng là một áp lực không nhỏ đối với giá vàng.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *