Giá vàng biến động trái chiều, chênh lệch nới rộng

Phiên giao dịch sáng nay 22/12, giá vàng SJC điều chỉnh tăng nhẹ trong khi giá vàng giao ngay tại châu Á đang đi xuống. Do đó, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường này nới rộng lên hơn 1,7 triệu đồng/lượng.

Lúc 10h sáng nay 22/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,38 triệu đồng/lượng - 36,44 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng so với chốt phiên trước 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,29 triệu đồng/lượng - 36,49 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 1,7 triệu đồng/lượng.


Phiên giao dịch sáng nay 22/12, giá vàng SJC điều chỉnh tăng nhẹ trong khi giá vàng giao ngay tại châu Á đang đi xuống (ảnh minh họa).

Phiên giao dịch sáng nay 22/12, giá vàng SJC điều chỉnh tăng nhẹ trong khi giá vàng giao ngay tại châu Á đang đi xuống (ảnh minh họa).

Sự tăng giảm trong biên độ hẹp với xu hướng không rõ ràng là một trong những yếu tố khiến thị trường ghi nhận thêm một phiên giao dịch trầm lắng. Trong suốt phiên, các nhà đầu tư tham gia thị trường vẫn nghiêng về xu hướng bán vàng ra.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, hiện giao dịch ở mức 1.265,6 USD/ounce. Hôm qua 21/12, giá vàng đảo chiều vào cuối phiên, sau khi vọt lên mức cao nhất trong hai tuần, do sự mạnh lên của đồng USD.

Bước vào phiên giao dịch Mỹ, giá vàng không có nhiều biến động khi Bộ thương mại Mỹ công bố dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp hơn dự kiến trong quý III khi đạt 3,2% trong khi thị trường dự báo là 3,3%.

Chỉ số chi phí tiêu dùng (PCE) cho thấy mức tăng 1,5% trong quý 3 không thay đổi so với quý II. Chi tiêu cá nhân thực tế sau khi loại bỏ giá lương thực và thực phẩm bất ổn trong quý III tăng 1,3% giảm từ mức 1,4% trong quý II. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong quý III là 2,2% giảm so với trước 2,3%

Dữ liệu từ DOJI cho hay: Các nhà giao dịch cho biết đồng bạc xanh đã lên giá so với đồng Yên sau khi bình luận của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda, càng củng cố dự báo ngân hàng này chưa vội “từ giã” chính sách tiền tệ siêu lỏng.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Edward Meir, thuộc INTL FCStone, cho rằng đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, trước tâm lý lạc quan của thị trường liên quan đến dự luật thuế mới, sẽ kìm giữ đà tăng của giá vàng.

Dù vậy, một số chuyên gia dự kiến tình hình căng thẳng địa chính trị vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *