Giá vàng biến động bất thường

Phiên giao dịch sáng nay 13/3, giá vàng SJC tại thị trường trong nước có những biến động bất thường, không theo xu hướng chung trên thế giới. Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên gia, tình hình chính trị xáo trộn tại Mỹ cũng đang hỗ trợ giá vàng tuần này.

Phiên giao dịch sáng nay 13/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,64 triệu đồng/lượng - 36,7 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên. Lúc hơn 8h, giá vàng tại đây niêm yết giao dịch ở mức 36,66 triệu đồng/lượng - 36,74 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ mỗi chiều 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,57 triệu đồng/lượng - 36,75 triệu đồng/lượng.


Phiên giao dịch sáng nay 13/3, giá vàng SJC tại thị trường trong nước có những biến động bất thường, không theo xu hướng chung trên thế giới.

Phiên giao dịch sáng nay 13/3, giá vàng SJC tại thị trường trong nước có những biến động bất thường, không theo xu hướng chung trên thế giới.

Mở cửa phiên giao dịch hôm qua 12/3, giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp niêm yết tại mức 36,69 triệu đồng/lượng - 36,77 triệu đồng/lượng, trong phiên kim loại quý điều chỉnh tăng giảm nhẹ, sau đó lùi dần và chốt phiên tại 36,63 triệu đồng/lượng - 36,71 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 60.000 đồng so với mức giá đầu giờ.

Cũng trong phiên hôm qua, diễn biến giảm sâu của giá vàng thế giới đẩy giá vàng trong nước giảm theo, tuy nhiên, mức giảm có phần chậm hơn so với giá thế giới.

Dữ liệu tại DOJI cho thấy, thị trường vàng trong nước tiếp tục duy trì diễn biến không mấy sôi động trong suốt phiên giao dịch, phần lớn chỉ phát sinh những giao dịch mua bán nhỏ lẻ, không đáng kể. Đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại đây.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.322,4 USD/ounce.

Hôm qua, giá vàng biến động khá lớn phạm vi dao động 1.313,9 USD - 1.324 USD/ounce, về gần cuối phiên giao dịch vàng dần phục hồi đóng cửa tại 1.324,8 USD/ounce (tức giảm 0,01% so với phiên trước đó).

Đà giảm giá của vàng đã được hạn chế bởi sự sụt giảm của đồng USD. Chỉ số Dollar index đã giảm 0,16% xuống mức 89.98.

Tình hình chính trị xáo trộn tại Mỹ cũng đang hỗ trợ giá vàng tuần này nhưng mốc tăng lãi suất của đồng USD đang được trông đợi mới là tác nhân quan trọng.

Theo Neil Mellor, nhà phân tích tiền tệ của Ngân hàng Mellon New York, đồng USD và vàng đang bị kẹt trong vùng giao dịch trung tính khi cả 2 thị trường đều đối mặt với tình trạng nằm giữa các làn sóng tác động cùng và trái chiều như mốc tăng lãi suất sắp tới trong tháng 3 hay bất ổn chính trị sau tuyên bố tăng thuế của Tổng thống Trump.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *