Giá vàng bật tăng mạnh, chênh lệch co hẹp

Phiên giao dịch sáng nay 26/3, nối tiếp kịch bản khởi sắc của mấy ngày qua cùng với sự hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC đã bật tăng qua mốc 37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lại co hẹp còn 30.000 đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 25/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,92 triệu đồng/lượng - 36,97 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,84 triệu đồng/lượng - 37,04 triệu đồng/lượng.

Dù điều chỉnh tăng cao nhưng khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới lại co hẹp về chỉ còn 30.000 đồng/lượng.

Nối tiếp kịch bản khởi sắc của mấy ngày qua cùng với sự hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới, phiên giao dịch hôm nay phần nào được củng cố.


Phiên giao dịch sáng nay 26/3, nối tiếp kịch bản khởi sắc của mấy ngày qua cùng với sự hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC đã bật tăng qua mốc 37 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 26/3, nối tiếp kịch bản khởi sắc của mấy ngày qua cùng với sự hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC đã bật tăng qua mốc 37 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại một tuần giao dịch, thị trường trong nước có sự bứt phá khá ấn tượng về giá do được sự cộng hưởng từ giá vàng thế giới. Theo đó giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,54 triệu đồng/lượng - 36,62 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại 36,84 triệu đồng/lượng - 37,04 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300.000 đồng.

Tuy nhiên đánh giá về mức độ tham gia thị trường trong tuần, theo DOJI, kim loại quý trong nước chưa nhận được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư. Những tín hiệu lấp lánh cho thấy sự tịnh tiến tăng dần về giá chưa đủ để chạm đến ngưỡng tâm lý tham gia đầu tư.

Trên thế giới, giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên ngày 23/3 do đồng USD và chứng khoán đồng loạt giảm giữa bối cảnh giới đầu tư vội vã tìm đến tài sản an toàn sau khi Tổng tống Mỹ Donald Trump chuyển “mục tiêu” sang Trung Quốc, làm dấy lên những lo ngại về cuộc chiến thương mại. Giá vàng chốt phiên cuối tuần tại mức 1.347,37 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao sau khi ông Trump ký quyết định đánh thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc vào nước này tới 60 tỷ USD mỗi năm và cáo buộc nước này vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ. Để đáp lại động thái của Tổng thống Trump, Trung Quốc cho biết họ có thể đưa mức thuế lên đến 3 tỷ USD đối với mặt hàng nhập từ Mỹ, nhằm bù đắp thiệt hại bởi việc áp thuế nhôm thép vừa qua tại Mỹ.

Nhà đầu tư lo ngại rằng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới nổ ra cuộc chiến thương mại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu và sớm thúc đẩy giá vàng leo thang trong thời gian tới.

Sau khi Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm, khu vực châu Âu đã giảm hẳn đơn đặt hàng, các doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong quan hệ giao dịch thương mại với thị trường bên ngoài.

Như vậy, cho dù không có cuộc chiến thương mại thì các doanh nghiệp vẫn hạn chế xuất khẩu vào Mỹ, giá thành sản xuất các mặt hàng của nước này sẽ tăng cao và người dân Mỹ chính là những người chịu thiệt nhiều nhất. Những tác động xấu từ kinh tế sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho thị trường vàng.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *