Đón nhận tin mới, giá vàng bật tăng phiên cuối tuần

Sang phiên giao dịch Mỹ, giá vàng đã tăng hơn 5 USD sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ có báo cáo mức tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong lĩnh vực sản xuất.

Lúc 10h sáng nay 16/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,38 triệu đồng/lượng - 36,44 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng nay.

Trước đó, mở cửa phiên, giá vàng SJC tại đây giao dịch ở mức 36,38 triệu đồng/lượng - 36,46 triệu đồng/lượng, tức tăng mỗi chiều 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,32 triệu đồng/lượng - 36,52 triệu đồng/lượng.


Đón nhận tin mới, giá vàng bật tăng phiên cuối tuần (ảnh minh họa).

Đón nhận tin mới, giá vàng bật tăng phiên cuối tuần (ảnh minh họa).

Với diễn biến không rõ ràng, giá vàng SJC đã không thu hút được nhiều sự quan tâm. Trong phiên số lượng giao dịch phát sinh theo chiều bán vàng ra chiếm chủ đạo, nhưng mức độ giao dịch chỉ mang tính cầm chừng.

Nhìn lại tuần này, giá vàng trong nước chưa tìm thấy được động lực để tạo ra sự bứt phá và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư. Theo đó, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại 36,43 triệu đồng/lượng - 36,51 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,31 triệu đồng/lượng - 36,39 triệu đồng/lượng.

So với tuần trước, giá vàng trong nước trong tuần này cũng đã ghi nhận những chuyển biến tích cực hơn, mặc dù diễn biến đó còn tương đối chậm.

"Những nhịp tăng giảm đan xen kết hợp với xu thế đi ngang chiếm chủ đạo đã khiến các nhà đầu tư chưa có nhiều cơ hội tương tác với thị trường kim loại quý", bản tin vàng của DOJI nhận xét.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco.com chốt tuần ở mức 1.255 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tại 2 thị trường Á, Âu đã có sự phục hồi nhẹ sau phiên giảm điểm ngày 15/12 do đồng USD giảm giá trước lo ngại về tiến trình cải cách thuế, biên độ 1.253 USD/ounce - 1.257,8 USD/ounce.

Sang phiên giao dịch Mỹ, giá vàng đã tăng hơn 5 USD sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ có báo cáo mức tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong lĩnh vực sản xuất. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ 1,63 USD, đứng tại mức 1.255,5 USD/ounce.

Tuần này có nhiều thông tin quan trọng tác động đến giá vàng.

Ngân hàng Trung ương Mỹ hôm thứ 4 đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường. Tuy nhiên kèm theo đó là sự quan ngại về việc lạm phát có thể kéo dài, nhưng vẫn giữ dự báo triển vọng tăng lãi suất trong năm tới.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *