Bảo Tín Minh Châu bị “tố” bán vàng giả cho khách hàng

FICA - Tuy nhiên, Bảo Tín Minh Châu khẳng định: “Với trên 25 năm xây dựng và phát triển, có hệ thống kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt nên không bao giờ bán hàng giả cho khách”.

Ngày 9/5/2014, chị Lê Thị Hà Giang có đến mua 3 chỉ vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, đã nhận đầy đủ hóa đơn và hàng theo đúng quy trình giao nhận của công ty. Sau đó, ngày 30/7/2014, chị Lê Thị Hà Giang đến bán vàng cho Công ty Bảo Tín Minh Châu.

Sản phẩm chị Giang bán là 1 chiếc nhẫn để trong vỉ nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu. Tại đây, nhân viên giao dịch nhận thấy vỉ không còn nguyên vẹn, mà đã có vết rạch rất dài theo biên dọc.

Sau khi quan sát vỉ và sản phẩm, do nghi ngờ là hàng giả nên nhân viên giao dịch đã dùng kéo cắt vỉ để lấy nhẫn ra để thẩm định, phần vết kéo cắt theo biên ngang của nhân viên Bảo Tín Minh Châu cách xa vết rạch theo biên dọc có trước đó khoảng 3mm.

Theo phản ánh của Bảo Tín Minh Châu, sau khi nhân viên giao dịch kiểm tra thì thấy vàng không có dấu của công ty, màu vàng nhạt hơn vàng thật. Vì vậy nhân viên giao dịch từ chối mua vào, sau đó nhân viên trả lại nhẫn cho khách hàng.

Mặc dù khách hàng có trình bày sản phẩm này là mua của Bảo Tín Minh Châu trước đây, nhưng, nhân viên giao dịch nhận thấy chỉ có vỉ là của Bảo Tín Minh Châu còn nhẫn không phải sản phẩm của công ty. Ngày 15/8/2014 chị Giang quay lại làm việc với đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu và nói là chiếc nhẫn đó mua ở Bảo Tín Minh Châu, không bị đánh tráo.

                                                                                                                  

Xác minh với báo giới, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, sự việc này đã được công ty trình bày lên công an phường Bùi Thị Xuân và tiếp tục đưa đến các cơ quan chức năng khác để xác minh. Sự việc này vẫn đang trong quá trình điều tra. Trong khi đó, chị Giang đã đưa đơn khiếu kiện lên một số cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông.

Về phía Bảo Tín Minh Châu, đại diện công ty khẳng định: “Chúng tôi có đầy đủ các đoạn video, hình ảnh để chứng minh sự việc một cách minh bạch và sẵn sàng cung cấp đầy đủ các chứng cứ. Cũng xin nói thêm là toàn bộ chiếc nhẫn, vỉ nhẫn và hóa đơn hiện nay vẫn do khách hàng cầm, các ảnh chụp của chiếc nhẫn trong vỉ đều do chị Giang chụp gửi cho chúng tôi, chúng tôi có bằng chứng về việc này”.

“Chúng tôi khẳng định chắc chắn, Bảo Tín Minh Châu với trên 25 năm xây dựng và phát triển, có hệ thống kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt nên không bao giờ bán hàng giả cho khách”, đại diện Bảo Tín Minh Châu nhấn mạnh.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *