Sự kiện sắp tới 13/10/2014 12:05

Top 50 diễn giả thế giới về quản trị sáng tạo tới Việt Nam

GS.TS Wim Vanhaverbeke, Giáo sư tại Trưởng Kinh doanh ESADE, top 50 diễn giả thế giới về quản trị sáng tạo, đến Việt Nam.

Doanh nhân Việt sẽ được học hỏi một số mô hình quản trị sáng tạo mở mà nhờ đó, các doanh nghiệp từng bên bờ vực phá sản đã phát triển thành doanh nghiệp trăm triệu đô.

Đồng thời, doanh nhân Việt được giao lưu với học giả hàng đầu thế giới, GS.TS Wim Vanhaverbeke cùng Lãnh đạo cao cấp của tập đoàn hàng đầu Việt Nam là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam.

Thông tin được chia sẻ tại hội thảo quốc tế “Mô hình quản trị sáng tạo thành công trên thế giới - Bài học cho lãnh đạo Việt Nam” diễn ra tại Tp.HCM (sáng 16/10, Khách sạn Kim Đô – 133 Nguyễn, Q.1) và Hà Nội (sáng 17/10, tại Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI – 9 Đào Duy Anh, Đống Đa), do Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Đại học FPT phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Các diễn giả của Hội thảo đại diện cho kinh nghiệm của thế giới và thực tiễn ở Việt Nam. Đó là GS.TS Wim Vanhaverbeke, Giáo sư tại Trưởng Kinh doanh ESADE, top 50 diễn giả thế giới về quản trị sáng tạo và Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình (tại Hà Nội) và Phó Chủ tịch Đại học FPT Nguyễn Thành Nam (tại Tp.HCM).

Tại hội thảo, GS.TS Wim Vanhaverbeke sẽ đưa ra một số mô hình quản trị sáng tạo mở mà nhờ đó, các doanh nghiệp bên bờ vực phá sản đã phát triển thành những doanh nghiệp trăm triệu đô.

Để có sự phát triển thần kỳ như vậy, các doanh nghiệp này đã xây dựng được mô hình quản trị sáng tạo mở, không những khuyến khích tối đa sự phát huy sáng tạo trong nội bộ mà còn thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo bên ngoài đến với doanh nghiệp.

Những ý tưởng đó, sau khi được doanh nghiệp tinh lọc, phát triển sẽ tạo ra sản phẩm dịch vụ mới và đưa ra “thử” phản ứng của thị trường. Quy trình này được các doanh nghiệp rút gọn tới mức tối đa, có thể chỉ trong vài tháng thay vì hàng năm trước kia.

Nhờ đó, sản phẩm được tung ra sớm, đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu của xã hội. Đặc biệt, những mô hình này có thể áp dụng được với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo nên những bước tăng trưởng đột phá.

Là đại diện cho doanh nghiệp, lãnh đạo tập đoàn FPT sẽ chia sẻ về những rào cản trong việc đổi mới, sáng tạo tại Việt Nam, từ đó, dẫn dắt các doanh nhân cùng đi tìm giải pháp.

Tất cả những câu hỏi như: Làm thế nào để xây dựng được môi trường khuyến khích sáng tạo, thu hút được nhiều ý tưởng? Làm thế nào để có nhiều sản phẩm dịch vụ độc đáo? Làm thế nào mở ra được nhiều thị trường mới?… sẽ có lời giải bằng chính sự thông minh, tài năng của trí tuệ tập thể doanh nhân Việt.

Đặc biệt “bí kíp” quản trị sáng tạo của FPT, được đúc kết bằng lý thuyết kiến tạo của người Do thái, sẽ được bật mí.

Theo Báo Tiền Phong

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *