Sự kiện sắp tới 31/10/2014 07:49

Người Pháp tổ chức Ngày tình nguyện tại Việt Nam

FICA - Năm nay, Ngày tình nguyện Pháp đề cập tới quan hệ đối tác giữa các tổ chức xã hội và doanh nghiệp như một giải pháp cho công tác tình nguyện quốc tế trong tương lai.

Ngày 30 tháng 10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp l’Espace – Hà Nội, Tổ chức tình nguyện viên Pháp France Volontaires và Trung tâm văn hóa Pháp (IFV) đã tổ chức Ngày tình nguyện Pháp.

 

Hiển thị IMG_7255.JPG

 

Đây là sự kiện thường niên quy tụ các tình nguyện viên Pháp làm việc tại Việt Nam và Lào, các tổ chức nơi họ làm việc, các đối tác và tất cả các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu thông tin về tình nguyện đoàn kết quốc tế.

 

Năm nay, Ngày tình nguyện Pháp đề cập tới quan hệ đối tác giữa các tổ chức xã hội và doanh nghiệp như một giải pháp cho công tác tình nguyện quốc tế trong tương lai. Thông qua Đại sứ Pháp, Tổ chức tình nguyện viên Pháp, người dân Pháp muốn khẳng định những giá trị tích cực mà việc đi làm tình nguyện đem lại: sự độ lượng, sự cởi mở và tinh thần đoàn kết.

 

Tiếp nối chương trình là hội thảo về những thách thức phát triển trong lĩnh vực Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (RSE) tại Việt Nam.

 

Ngày Tình nguyện Pháp được tổ chức vào tháng Mười hàng năm tại nhiều nước trên thế giới, đánh dấu ngày thành lập mạng lưới Tình nguyện viên Pháp vào ngày 1 tháng 10 năm 2009.

 

Sự kiện này dành cho tất cả các tình nguyện viên quốc tế Pháp, được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động tình nguyện dưới nhiều hình thức và các vấn đề liên quan như tổ chức gửi và tiếp nhận tình nguyện viên, giữa các tình nguyện viên, các đối tác .

 

Tham dự sự kiện có ông Rémi Lambert, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đại diện Ban Điều phối viên trợ nhân dân PACCOM. cơ quan trực thuộc Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, có chức năng điều phối hoạt động của các tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam, cùng đại diện của nhiều tổ chức và doanh nghiệp khác.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *