Sự kiện sắp tới 25/05/2015 10:17

Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt 2015

Sáng 23/5, hàng ngàn bạn sinh viên, thanh niên náo nức đến Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Số 3, Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) để tham dự ngày đầu tiên chuỗi sự kiện “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” được diễn ra từ 23 – 28/5 cả ở Hà Nội và TP.HCM.

Hàng ngàn thanh niên, sinh viên tham dự “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015”

Đây là chương trình đặc biệt của chương trình “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức cùng sự đồng hành của Cà phê thứ 7, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) với sự tham dự của 7 diễn giả quốc tế nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, truyền thông, xã hội tâm lý… đến từ nhiều quốc gia thành công trên thế giới. Với chuỗi hoạt động trong suốt 6 ngày liên tiếp,  “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” sẽ giới thiệu và khuyến khích các bạn trẻ ứng dụng những cuốn sách đổi đời làm kim chỉ nam để đạt cuộc sống chất lượng, chủ động, hữu ích và hạnh phúc cho chính mình cũng như gia đình, cộng đồng xã hội và quốc gia dân tộc.

TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Ngày hội Vì Khát vọng Việt 2015 là hoạt động ý nghĩa, tiếp nối những thành công của chương trình do Hội phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng từ năm 2012, đặc biệt là Hành trình “Những cuốn sách đổi đời”được triển khai từ đầu năm nay. Ngày hội nhằm khẳng định lần nữa cam kết sẽ dốc hết sức để đồng hành cũng như hỗ trợ thế hệ thanh niên Việt Nam để tạo dựng tương lai cá nhân và hoàn thành trách nhiệm gánh vác trọng trách với gia đình – xã hội – đất nước của Hội cùng Tập đoàn Trung Nguyên. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu, tiếp xúc với những chuyên gia quốc tế trong nhiều lĩnh vực để tích lũy kiến thức và tạo đà cho tâm thế tiến ra thế giới một cách chủ động và tự tin hơn”.

Diễn ra từ ngày 23- 28/5, chuỗi sự kiện “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” gồm có 2 nội dung hoạt động chính là Ngày hội và Hành trình giao lưu, diễn thuyết về sách đổi đời với sinh viên tại 4 trường Đại học, Không gian cà phê thứ 7, cũng như với cộng đồng báo chí, doanh nhân Việt. Trong đó, điểm nhấn chính của chuỗi sự kiện là hai Ngày hội lớn vào ngày 23.5 tại Hà Nội ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) và ngày 28/5 tại TP.HCM ở trường Đại học Công Nghệ Thông Tin (Khu phố 6, Phường Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM). 

Với những nội dung hoạt động phong phú, hai Ngày hội lớn là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thú vị và đầy ý nghĩa. Nổi bật nhất là Cuộc thi hùng biện “Một cuốn sách hay, sẽ thay đổi đời người” với những màn tranh luận loại trực tiếp quyết liệt và gay cấn giữa các đội thi vào vòng đấu bán kết và chung kết để chia sẻ những hiểu biết về nội dung những quyển sách đổi đời, cũng như bày tỏ quan điểm cá nhân về việc vận dụng kiến thức quý báu đó cho con đường hướng đến thành công và hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng, quốc gia và nhân loại. Theo TS. Vương Quân Hoàng, thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Tôi ấn tượng với khả năng hùng biện, thuyết phục người nghe, sự thẩm thấu nội dung các cuốn sách đổi đời và ý tưởng của các đội thi đấu, nhưng trên cả là tinh thần ham học hỏi, dám thể hiện bản thân và sẵn sàng trước cơ hội thử thách của các em. Tôi thấy điều quý nhất là những quyển sách đổi đời đã mở cho các em một cơ hội hiểu biết và cái nhìn mới về việc trau dồi bản thân lẫn định hướng tương lai”.

“Đêm hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” cũng là điểm thu hút các bạn trẻ với sự giao lưu, chia sẻ của những khách mời diễn giả quốc tế và Việt Nam về các câu chuyện ứng dụng thành công bài học từ những cuốn sách đổi đời quý báu của những cá nhân, quốc gia trên thế giới. Hơn nữa, kết quả chung cuộc của cuộc thi hùng biện sẽ được công bố và những tiết mục âm nhạc sôi động của những ca sỹ trẻ hàng đầu như Mỹ Linh, Phương Vy, Thảo Trang, Quốc Thiên và Nguyên Vũ sẽ mang đến đêm hội không khí tưng bừng, hào hứng đúng chất trẻ.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn đem đến cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng khơi dậy những khát khao tuổi trẻ giàu nhiệt huyết và thúc đẩy lớp trẻ sống với tâm thế mới, kiến thức mới cùng tinh thần phụng sự cao nhất với không gian triển lãm “Chân dung các gương mặt Sáng tạo Vì Khát vọng Việt”, những gương mặt tiêu biểu của tinh thần phụng sự của Việt Nam và thế giới. Đây cũng chính là những nhân vật đã luôn đồng hành đưa Hành trình sách đổi đời lan tỏa mạnh mẽ sâu rộng đến các bạn trẻ, thúc đẩy tinh thần ham đọc sách, học tập và ứng dụng kiến thức quý báu đó vào thực tế đời sống. Hơn nữa, trong Ngày hội, cùng việc được nhận sách đổi đời, các bạn trẻ sẽ trực tiếp gửi gắm những lời đề tặng, trao sách đổi đời đến người yêu thương, tặng bí quyết thành công đến người thân, bạn bè… để giúp họ đổi đời.

Ngoài ra, những người bạn đồng hành cùng Hành trình “Những cuốn sách đổi đời” gồm các diễn giả, người đẹp, ca sỹ nổi tiếng sẽ cùng giao lưu, ký tặng sách cho các bạn trẻ. Những góc cà phê sáng tạo với những ly cà phê tuyệt ngon cùng một số hoạt động khác chắc chắn đem đến một Ngày hội trọn vẹn, đầy thú vị và ý nghĩa cho người tham dự.

Thuộc chương trình “Thanh niên Sáng tạo khởi nghiệp” được khởi xướng từ năm 2012 với cam kết trao tặng 100 triệu cuốn sách đổi đời đến 23 triệu thanh niên cùng nhiều đối tượng khác trong xã hội, “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” là hoạt động tiếp nối của hành trình giới thiệu, trao tặng những cuốn sách đổi đời do Trung Nguyên tuyển chọn trong kho tàng kiến thức nhân loại, minh chứng cho sự thành công của mọi người để trao tặng cho thế hệ trẻ Việt Nam làm kim chỉ nam đổi đời của mỗi người. Với ý nghĩa sâu sắc này, Ngày hội đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các khách mời quốc tế, là các cá nhân xuất sắc, nổi tiếng với tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực kinh tế, khoa học, xã hội, chính trị… Các vị khách quốc tế gồm GS.TS. Marcel Fratzscher, Chủ tịch DIW, Đức; Hans Kaiser, Bộ trưởng các vấn đề Châu Âu, bang Thuringia, Đức; Eunice Olsen, Đại biểu quốc hội và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, Singapore; Jevan Tan, Chủ Tập đoàn Tan Group, Singapore; TS. Francis Quinn, Giám đốc Workiva, Giám đốc Bền vững của L’Oreal, Mĩ; Alexander Wendt, Trưởng ban Kinh tế của tờ DER FOCUS, Đức; Neil Claudio Sierck, Sáng lập viên của tổ chức Inspired Media, Nam Phi. Cô Eunice Olsen chia sẻ: “Là người theo đuổi các chương trình cộng đồng, khi được giới thiệu về chương trình trao tặng sách đổi đời đầy ý nghĩa của Trung Nguyên, tôi rất thích và hy vọng có dịp được cùng tham gia với các bạn, và hôm nay tôi đã ở đây. Sự năng động, ham học hỏi và thân thiện là một nền tảng tốt để các bạn trẻ Việt Nam hướng đến tương lai. Tôi tin những quyển sách quý của chương trình này sẽ trao cho các bạn trẻ Việt Nam những kinh nghiệm quý báu cũng như truyền cảm hứng để các bạn chủ động làm chủ tương lai của bản thân cũng như đất nước”.

Cùng các diễn giả quốc tế, “Ngày hội Sáng tạo Vì Khát vọng Việt 2015” cũng nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các chuyên gia trong nước: TS. Trần Lương Sơn, Tổng giám đốc công ty Vietsoftware, chuyên gia về Israel; TS. Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện chiến lược, Bộ ngoại giao; TS. Vương Quân Hoàng, Chuyên gia Kinh tế cao cấp; TS. Bùi Văn, Tổng giám đốc kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính FBNC, chuyên gia Kinh tế cao cấp. Bên cạnh đó là sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng: Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Diễm Hương; Á hậu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Hoàng Oanh; Á hậu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May; Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan; Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2012 Tú Anh; Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh; Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My; Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2014 Thanh Tú; ca sỹ Mỹ Linh, Phương Vy, Thảo Trang, Nguyên Vũ, Quốc Thiên…

Nhằm xây dựng một thế hệ thanh niên mới hội đủ 3 tinh thần: Chiến binh, Doanh nhân, Sáng tạo; góp phần xây dựng một nước Việt hùng mạnh và ảnh hưởng, Hành trình sách được Trung Nguyên khởi xướng và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các diễn giả quốc tế, giới tri thức tinh hoa, nhân vật nổi tiếng trong nước đã minh chứng rõ ràng nhất cho ý nghĩa và giá trị thiết thực của chương trình, đồng thời cũng là lời khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của tinh thần phụng sự với tâm thiện lành, con đường đưa mọi người đến với thành công và hạnh phúc thực sự.

Theo Ngọc Nhi
Diên Đàn Doanh Nghiệp
Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *