Sự kiện sắp tới 19/07/2014 09:00

Hội thảo du học VietAbroader lần thứ 9

Hội thảo du học VietAbroader lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 19/7 và tại Hà Nội vào ngày 20/7.

Với sự tham gia tổ chức và tọa đàm của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam đã thành công trong quá trình nộp hồ sơ du học cũng như đại diện tuyển sinh của nhiều trường đại học hàng đầu tại Mỹ, hội thảo du học VietAbroader mong muốn hỗ trợ các bạn học sinh Việt Nam chạm đến được ước mơ du học của mình tại môi trường học tập hàng đầu thế giới này.

Hội thảo du học VietAbroader lần thứ 9
Họp báo giới thiệu hội thảo du học VietAbroader lần thứ 9 tại Hà Nội. 

Năm nay, VietAbroader tiếp tục mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam một cái nhìn rõ nét, đa chiều, mang đậm tính định hướng không chỉ về quá trình nộp đơn vào các trường đại học Mỹ, cuộc sống tại đại học mà còn tầm ảnh hưởng của việc du học đến cơ hội nghề nghiệp sau này.

Hội thảo du học VietAbroader lần thứ 8 năm 2013 tại Hà Nội. 

Để tiếp tục phát huy thế mạnh của các hội thảo năm trước, hội thảo du học VietAbroader tại Hà Nội vẫn giữ mô hình chuyển phòng luân phiên. Hội thảo năm nay tuy vẫn giữ nguyên 3 phòng nhỏ, nhưng nội dung các phòng được đổi mới để phù hợp hơn với nhu cầu thông tin của các bạn học sinh hiện nay. Nội dung được chia sẻ bao gồm: Kinh nghiệm nộp hồ sơ, hướng dẫn cách viết bài luận và trải nghiệm cuộc sống đại học tại Mỹ. 

Ngoài việc cung cấp những thông tin về quá trình nộp hồ sơ du học, các khách mời sẽ hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm bản thân để các bạn học sinh có cái nhìn chân thực nhất về quá trình chuẩn bị cũng như đi du học sau này. Trong mỗi phòng nhỏ, hình thức chia sẻ của các khách mời cũng được thay đổi so với các năm trước nhằm tăng tính tương tác giữa khách mời, trưởng nhóm thảo luận và các bạn học sinh tham gia.

Không chỉ dừng lại ở cuộc sống đại học, hội thảo năm nay mong muốn đưa các bạn học sinh và phụ huynh đến gần hơn với cuộc sống sau đại học của những cựu du học sinh đang sống và làm việc tại khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, hội thảo du học VietAbroader 2014 sẽ có thêm phần chia sẻ cuộc sống sau đại học của cựu du học sinh. Tại đây, các bạn học sinh và các bậc phụ huynh sẽ được nghe những chia sẻ về nghề nghiệp, cuộc sống khi lưu lại trên đất Mỹ cũng như khi trở về Việt Nam làm việc.

Hội thảo du học VietAbroader lần thứ 8 năm 2013 tại Hà Nội.
Để chuẩn bị tốt nhất cho bạn học sinh trước hội thảo, Ban Tổ chức sẽ tiến hành gửi các gói thông tin cơ bản về du học qua hòm thư điện tử cho các bạn tham gia hội thảo. Bằng việc tìm hiểu trước những thông tin này, các bạn học sinh sẽ không còn bỡ ngỡ khi đến hội thảo và có thể học hỏi được nhiều nhất từ các khách mời.
 
Bên cạnh chương trình triển lãm du học diễn ra vào buổi chiều ngày hội thảo chính, Ban Tổ chức sẽ có thêm phòng hướng dẫn những kĩ năng cần thiết khi học đại học và đi làm, như cách viết báo cáo, viết lí lịch. Đồng thời, tại phòng này, các bạn học sinh sẽ có cơ hội khám phá và định hướng cách phát triển những sở trường, sở thích của mình thông qua các câu lạc bộ, việc làm thêm hay các kì thực tập.
 

Lần đầu tiên, hội thảo du học VietAbroader sẽ mang đến cho các bạn tham dự hội thảo cơ hội được các anh, chị du học sinh góp ý về bài luận của mình - một phần quan trọng quyết định thành công trong quá trình nộp hồ sơ. 

Trong buổi chiều cùng ngày diễn ra hội thảo chính, các bạn có thể mang bài luận đến và nhận được những nhận xét mang tính xây dựng. Từ đó, các bạn sẽ phát hiện, tìm ra cách viết bài luận của mình tốt hơn, thể hiện bản thân mình chân thực hơn qua từng con chữ. 

Cách thức đăng kí và thông tin thêm về hội thảo du học VietAbroader 2014 có thể được truy cập:
 
website: www.vietabroader.org
Email: info.vachn@vietabroader.org
Hotline: 01863.167.809
Theo Trần Quý
Báo Thanh Tra
 
 
Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *