Sự kiện sắp tới 04/10/2014 10:39

9-12/10: Liên hoan Du lịch Làng nghề trền thống Hà Nội 2014

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì sẽ diễn ra từ 9-12/10/2014 tại Cung Thể thao Quần Ngựa.

Đây là sự kiện du lịch thường niên, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2014) với mục đích tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, phát huy có hiệu quả loại hình du lịch làng nghề truyền thống. Liên hoan 2014 cũng là cơ hội để tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển về văn hóa – du lịch giữa các doanh nghiệp làng nghề, doanh nghiệp du lịch của Thủ đô Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

9-12/10: Liên hoan Du lịch Làng nghề trền thống Hà Nội 2014

Về quy mô, Liên hoan năm nay sẽ có sự tham gia của 194 đơn vị với tất cả 366 gian hàng thuộc 25 nhóm ngành nghề truyền thống như: gốm sứ, mây tre đan, cói, thêu, dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng… Đồng thời có sự tham dự của các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không, các gian hàng ẩm thực đặc sắc, đậm nét văn hóa Hà Thành.

Phát biểu tại buổi buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Mai Tiến Dũng – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Liên hoan năm nay sẽ có bốn điểm mới so với Liên hoan năm 2013: Thứ nhất, sẽ tăng cường hoạt động du lịch sao cho hiệu quả hơn nữa so với năm ngoái; Thứ hai, tăng cường hoạt động trình diễn du lịch làng nghề truyền thống; Thứ ba, hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được đẩy mạnh; Thứ tư, tăng cường yếu tố quốc tế hóa cả trong quảng bá du lịch và trong ẩm thực.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tối đa cho khách tham quan, du lịch và được tận tay tham gia vào việc sản xuất nên sản phẩm. Năm nay sẽ có thêm 15 gian hàng dành cho các món ăn Hàn Quốc, đặc biệt là kim chi. Ban tổ chức sẽ bố trí các gian hàng trưng bày, giới thiệu, hướng dẫn, thực hành… để du khách có cơ hội được biết nhiều hơn nữa về món ăn đặc sắc xứ Hàn này.

Trong khuôn khổ liên hoan lần này cũng sẽ diễn ra một số hoạt động như tôn vinh một số làng nghề truyền thống, các nghệ nhân tiêu biểu; ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác; các chương trình biểu diễn văn nghệ, trình diễn võ thuật và các trò chơi giải trí mang đậm nét văn hóa dân gian truyền thống…

Việc tổ chức thành công Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 sẽ tiếp tục góp phần quan trọng vào sự nghiệp gìn giữ, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, góp phần khai thác giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch, đồng thời cũng là dịp giới thiệu, quảng bá du lịch, tinh hoa nghề truyền thống và ẩm thực Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách quốc tế, khẳng định và phát huy vị thế của Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Bắc và cả nước.

Theo Trần Thảo

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *