Sự kiện sắp tới 18/06/2015 10:24

5/12: Ngày mua sắm trực tuyến lần 2

Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 vừa họp và quyết định ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12).

Đông đảo bạn trẻ đã tham gia Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014

Đây là năm thứ hai ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện do Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử  tổ chức.  

Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia sự kiện này, đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu đô la Mỹ.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, Bộ Công Thương cho biết, năm nay chương trình sẽ tập trung vào ba đối tượng tham gia chính là các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ; các ngân hàng tổ chức thanh toán; và các đơn vị chuyển phát, vận chuyển.

Trước đó, "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" được tổ chức lần đầu tiên trên quy mô quốc gia đã diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tức ngày 5/12/2014. Số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp ước tính 154 tỷ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm. Tổng số đơn hàng được đặt: 160.055, tăng 3,18 lần so với ngày trung bình trong năm...

Mục tiêu của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chương trình nhằm tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông, v.v… Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Theo Hiền Anh

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *