Sự kiện sắp tới 27/10/2014 09:29

31/10-22/12: Triển lãm mỹ thuật “Vẻ đẹp Thủ công Mỹ nghệ của vùng Tohoku-Nhật Bản”

Triển lãm mỹ thuật “Vẻ đẹp Thủ công Mỹ nghệ của vùng Tohoku-Nhật Bản” diễn ra từ ngày 31/10 đến 22/12/2014 tại TP HCM và Hà Nội.

Triển lãm do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Tổng Lãnh sự Quán Nhật Bản tại TP HCM tổ chức.

Triển lãm được thực hiện dưới sự giám sát của giám tuyển Ryuichi Matsubara để tưởng nhớ về trận động đất và sóng thần Tohoku - Nhật Bản vào ngày 11/3/2011. 

Ảnh minh họa.

Những tác phẩm trưng bày lần này của các nghệ nhân phong trào mingei (dân nghệ) bao gồm Kanjiro Kawai, Shoji Hamada, Keisuke Serizawa và Shiko Munakata đa dạng về chất liệu sáng tác, bao gồm gốm sứ, sơn mài, dệt, kim loại, gỗ và tre.

Ngoài ra triển lãm còn trưng bày thêm những tác phẩm được sáng tác gần đây bởi các nghệ sỹ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thủ công truyền thống và thủ công dân gian đầy bản sắc và tinh thần văn hóa của vùng Tohoku.

Các tác phẩm được trưng bày lần này cho thấy kỹ thuật điêu luyện của các nghệ nhân thủ công truyền thống tại vùng Tohoku cũng như tính mỹ thuật của những vật dụng thường ngày tại Nhật Bản kể từ thời cổ đại.

Tính mỹ học trong nghề thủ công truyền thống giúp chúng ta tiếp nhận tốt hơn sự uyên bác của tổ tiên với kinh nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên, và tay nghề khéo léo bởi những tổ nhân tiên phong truyền lại.

Triển lãm sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 31/10 đến ngày 10/11 tại Nhà Triển lãm, 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, sau đó sẽ đến Hà Nội từ ngày 12-22 /12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình). 

Theo Gia Bảo

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *