Sự kiện sắp tới 18/09/2014 14:27

30/9: Hội thảo “Giải pháp tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ DNNVV”

Chương trình diễn ra vào ngày 30/09/2014 được sự của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan của Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội thảo “Giải pháp tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ” nhằm tìm ra những giải pháp khơi thông nguồn vốn tín dụng, giải quyết vướng mắc, khó khăn và giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng ổn định và vững chắc.

30/9: Hội thảo “Giải pháp tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ DNNVV”

Năm 2014, dự báo tình hình kinh tế thế giới có những khởi sắc, tăng trưởng toàn cầu về cơ bản đang trên đà phục hồi, dù còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro và chưa vững chắc. Theo đó, tăng trưởng kinh tế Việt Nam những tháng cuối năm 2014 được dự đoán cũng có nhiều tín hiệu khả quan.

Trên cơ sở những mục tiêu tổng quát của nền kinh tế, Chính phủ đã đưa ra dự kiến các chỉ tiêu kinh tế cơ bản trong năm 2014 bao gồm: GDP tăng khoảng 5,8 - 6% so với năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 10% so với ước thực hiện năm 2013, tỷ lệ nhập siêu so với tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 6%, tỷ lệ bội chi ngân sách so với GDP là 4,8%, tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội chiếm khoảng 30% GDP, tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng khoảng 7%.  

Bên cạnh đó, một số cân đối lớn của nền kinh tế năm 2014 cần được đảm bảo: cân đối lao động và việc làm; cân đối thu, chi ngân sách nhà nước; cân đối vốn đầu tư phát triển; cân đối xuất nhập khẩu; cán cân thanh toán quốc tế; cân đối về điện và lương thực.

Trong năm 2014, yếu tố lãi suất, quan hệ tín dụng không còn là nguyên nhân tác động ảnh hưởng đến doanh nghiệp như các năm trước đây. Song những  tháng cuối năm 2014, khó khăn về thị trường vốn và xử lý hàng tồn kho vẫn là yếu tố tác động đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Vì vậy, ngoài các giải pháp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành khác... ngành ngân hàng dưới sự chỉ đạo Thống đốc đã và đang tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xử lý tốt vấn đề nợ xấu; tiếp tục cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp, tiếp cận, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho cácđoanh nghiệp.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả truyền thông chính sách của Ngân hàng Nhà nước  cộng đồng doanh nghiệp, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan của Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội thảo: “Giải pháp tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Dự kiến, chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ủy Ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội, các Bộ, Ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VCCI, các chuyên gia và đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn cả nước. Ban tổ chức hy vọng Hội thảo sẽ tìm ra những giải pháp khơi thông nguồn vốn tín dụng, tháo gỡ vưỡng mắc khó khăn và giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng ổn định và vững chắc.

Bạn đọc, doanh nghiệp quan tâm tham dự, xin liên hệ: 

Anh Tiến Việt – Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Tel: 04 3577 2400 - Email: nguyentienviet.vcci@gmail.com

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *