Sự kiện sắp tới 27/03/2015 11:51

27/3: Hội thảo “Lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh các FTA”

Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE), Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW) phối hợp với Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện (GIG) thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội thảo “Lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh các Hiệp định thương mại tự do (FTA)” ngày 27/03/2015 tại khách sạn Ramana, TP Hồ Chí Minh.

Diễn đàn Nữ doanh nhân VN lãnh đạo doanh nghiệp nhằm tăng trưởng bền vững được diễn ra vào cuối năm 2014

Năm 2015 sẽ là năm mang dấu ấn quan trọng trong tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế khi Việt Nam thực sự hội nhập sâu và toàn diện với kinh tế khu vực và thế giới với việc nhiều Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đi vào thực thi, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức thành lập, Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP),… 

Nếu không có sự chuẩn bị ngay từ hôm nay thì sẽ rất nhiều DN bị rơi vào thế “bị dồn đến chân tường”. Nhiều DN của Việt Nam chưa thực sự “khỏe” sau thời gian vừa qua chống chọi với khủng hoảng. Việc hội nhập trong khu vực/thế giới sẽ tiếp tục là một thách thức không nhỏ. Do vậy, cộng đồng doanh nghiệp muốn phát triển và phát triển bền vững cần thiết và chỉ có lựa chọn tốt nhất là chủ động và tích cực tham gia vào “sân chơi” toàn cầu, tuân thủ các “luật chơi” quốc tế, đổi mới và sáng tạo, tăng tốc nắm bắt cơ hội và triển khai thực hiện các kế hoạch và chiến lược cần thiết để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ngay từ bây giờ.

Tại hội thảo, các nhà Lãnh đạo/Quản lý các doanh nghiệp  và các Nữ Doanh nhân tham dự chương trình sẽ được các diễn giả là các chuyên gia kinh tế hàng đầu, lãnh đạo các Hiệp hội và Doanh nghiệp lớn, có uy tín cao với kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường, cập nhật và chia sẻ về những thách thức cũng như những tác động của FTA, TPP, AEC  đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng, chia sẻ về các phương pháp giải quyết hiệu quả những thách thức, nắm bắt cơ hội từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế toàn diện, lập kế hoạch hành động để chủ động hội nhập. 

Hội thảo cũng sẽ mở ra những cuộc đối thoại, trao đổi giữa các doanh nghiệp và các diễn giả xoay quanh những Ngành  dự kiến sẽ có nhiều tác động do hội nhập như dệt may, da giày, thủy sản và bán lẻ…

Hội nhập không phải là một lựa chọn, hội nhập là một thực tế của thị trường mà mọi người, mọi doanh nghiệp phải đi theo. Tham gia hội nhập và toàn cầu hóa là thực hiện 3 cuộc cách mạng: cách mạng về công nghệ, tài chính và tư duy lãnh đạo. Tư duy mới về phát triển đặc biệt là Tư duy lãnh đạo là yếu tố mới manh tính cạnh tranh cao, tạo sự khác biệt để phát triển bền vững thành công cho doanh nghiệp... Ttheo tôi, thế hệ Doanh nhân thời kỳ hội nhập/hội nhập sâu cần thay đổi tư duy, đặc biệt là tư duy lãnh đạo để dấn thân một cách mạnh mẽ và bản lĩnh với chiến lược và tầm nhìn tốt, hiểu biết và tuân thủ các quy định của luật pháp trong nước và quốc tế để tạo dựng tâm thế chủ động không chỉ trên sân chơi khu vực và toàn cầu mà chính trên sân nhà mình với “những người chơi đẳng cấp quốc tế” - bà Hà Thu Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) chia sẻ.

Theo diễn đàn doanh nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *